iPhone 7 sẽ không dùng chip mạng của Qualcomm? Ảnh: CulofMac.

Từ trước đến nay, ngoài vi xử lí dòng A, iPhone vốn dùng chip mạng LTE do Qualcomm, công ty viễn thông có trụ sở tại San Diego, sản xuất. TheoBusinessInsider, iPhone 7 của Apple có thể sẽ sử dụng loại chip mạng mới từ Intel.

Thông tin trên được suy đoán từ việc Steve Mollenkopf - CEO của Qualcomm tiết lộ rằng hãng đã lên kế hoạch ứng phó với trường hợp một "đối thủ" chiếm được lượng đơn đặt hàng lớn từ "một khách hàng lớn" của Qualcomm. Việc này "có thể xảy ra ngay trong năm nay".

Theo Bloomberg, rất có thể "khách hàng lớn" ở đây ám chỉ Apple, và đối thủ của Qualcomm hiện là Intel. Kết hợp với yếu tố thời gian, trang tin tài chính này cho rằng iPhone 7 có thể sử dụng chip mạng mới từ Intel.

Là nguồn cung cấp chip mạng LTE cho các dòng sản phẩm iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6S, Qualcomm có thể sẽ gặp tổn thất to lớn nếu Apple chọn Intel là đối tác cung cấp chip LTE cho iPhone 7. Intel đang chế tạo chip tại một nhà máy ở Đức. Đây cũng từng là nơi Infineon, hãng cung cấp chip 3G cho các dòng iPhone đời đầu, sản xuất linh kiện cho Apple.

Intel đang có thế mạnh sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ và máy tính. Trong khi đó, lợi thế của Qualcomm là cung cấp vi xử lí cho các dòng máy Android và các thiết bị mạng. Kí kết hợp đồng mới với Apple sẽ là bước tiến lớn cho Intel, sau khi công ty này sa thải 12.000 nhân viên.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)