Trò lừa xuất hiện dưới dạng một tin nhắn thông báo rằng Apple ID của người dùng đã hết hạn và họ cần phải đăng nhập vào một trang web (giả mạo) để lấy tài khoản mới.

Vụ việc đầu tiên được tờ The Independent phát giác và cho rằng đây là cách để các hacker tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng

Tin nhắn có nội dung “[Tên người dùng], Apple ID của bạn sẽ hết hạn vào hôm nay. Để tránh bị xóa tài khoản, hãy xác nhận thông tin của mình tại AppleIDLogin.co.uk”.

Ảnh
Nhiều người dùng tỏ ra lo lắng khi nhận tin nhắn trên.

Dường như đối tượng của các hacker là người dùng ở Vương quốc Anh.

Mặc dù Apple chưa đưa ra bình luận gì, trang thông tin hỗ trợ chính thức của họ xác nhận đây không phải phương pháp liên hệ người dùng thường gặp của Apple.

“Một quy tắc cơ bản, không bao giờ gửi thông tin thẻ tín dụng, mật khẩu tài khoản hoặc các thông tin liên quan trong email trừ khi bạn xác nhận rằng người nhận đúng là người cần nhận thông tin đó”, Apple viết, “nhiều công ty có chính sách rõ ràng rằng họ sẽ không bao giờ yêu cầu các thông tin tương tự từ người dùng thông qua email”.

Apple cũng cho rằng giả mạo trang web là một kĩ thuật phổ biến bằng cách “đính kèm các đường dẫn đến những trang tương tự trang thật”, do đó người dùng nên kiểm tra cẩn thận trước khi đưa bất kì thông tin gì.

Đây không phải lần đầu tiên các hacker cố gắng giả mạo để lừa người dùng iPhone, nhưng thông qua tin nhắn không phải là việc thường thấy.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)