Ngày 6/5, Tập đoàn Western Digital đã báo cáo tổng doanh thu đạt mức 2,8 tỉ USD, và thu nhập sau thuế đạt 74 triệu USD, tương đương 0,32 USD trên mỗi cổ phiếu trong Quý 3 năm tài chính của công ty kết thúc vào ngày 01/04/2016. Nếu không dựa trên Bộ Quy tắc chuẩn Kế toán GAAP, lợi nhuận ròng sẽ vào khoảng 283 triệu USD, tương đương 1,21 USD thu nhập trên mỗi cổ phần. Trong cùng kì năm ngoái, tập đoàn đã báo cáo tổng doanh thu của mình đạt 3,5 tỉ USD, và thu nhập sau thuế đạt 384 triệu USD, tương đương 1,63 USD trên một cổ phiếu. Lợi nhuận ròng (non-GAAP) ước tính vào khoảng 441 triệu USD, tương đương 1,87 USD thu nhập trên mỗi cổ phần nếu không dựa trên Quy tắc GAAP trong cùng kì năm trước.

Tập đoàn đã thu được 485 triệu USD tiền mặt từ các hoạt động trong Quý tài chính 3, đồng nghĩa với tổng số tiền và các khoản tương đương tiền lên tới 5,9 tỉ USD. Vào ngày 10/02/2016, tập đoàn đã tuyên bố sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt với giá 0,50 USD cho mỗi cổ phiếu phổ thông, và đã hoàn trả vào ngày 15/04/2016.

Ông Steve Miligan – Giám đốc điều hành của tập đoàn cho biết, “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực điều hành tình hình kinh doanh một cách hiệu quả ở môi trường đòi hỏi nhu cầu dữ liệu vô cùng năng động này. Đang có một sự chuyển đổi lớn từ việc sử dụng máy tính PC sang các thiết bị di động trong khi nhiều công việc của doanh nghiệp đang dần chuyển sang các nền tảng lưu trữ đám mây. Chiến lược của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp trên diện rộng các giải pháp lưu trữ đa tương thích (media-agnostic) trong khi giao thức này đang trở nên ngày một thịnh hành. Sau khi hoàn thành việc mua lại SanDisk, chúng tôi sẽ có khả năng giải quyết và tận dụng những thay đổi và cơ hội này, với danh mục các sản phẩm và công nghệ lưu trữ phong phú nhất, cùng một đội ngũ giàu kinh nghiệm làm việc với cả bộ nhớ bất biến và bộ nhớ từ quay.”



Bình luận

  • TTCN (0)