Theo Reuters, ông Cook đã thường xuyên ghé thăm Trung Quốc kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Apple cách đây 5 năm, nhưng chuyến thăm sắp tới của ông được thực hiện trong một giai đoạn hết sức nhạy cảm. Điều này bao gồm doanh số bán hàng smartphone suy yếu, thua trong cuộc tranh chấp thương hiệu iPhone và một số dịch vụ giải trí trực tuyến bị chặn.

Sự khó khăn tại Trung Quốc dấy lên những lo ngại về tăng trưởng của Apple, mà điển hình là doanh thu công ty sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm qua sau báo cáo tài chính vào tuần trước.

Trước những lo ngại về suy thoái kinh tế cũng như khả năng kinh doanh của Apple tại Trung Quốc, tỉ phú Carl Icahn gần đây tiết lộ với kênh CNBC rằng ông đã bán toàn bộ cổ phần của mình tại Apple.

Liên quan đến chuyến thăm Trung Quốc sắp tới, ông Cook có kế hoạch gặp gỡ các quan chức cao cấp của chính phủ, bao gồm các quan chức phụ trách công tác truyền thông, tuy nhiên tên cụ thể của họ không được đưa ra.

Apple đang trở thành một trong những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chiến dịch kiểm soát nội dung web và ưu ái cho các dịch vụ nội địa mà chính phủ Trung Quốc thực hiện. Mới tháng trước, dịch vụ sách và phim trực tuyến của Apple đã bị đóng cửa tại Trung Quốc, ảnh hưởng đến nguồn thu của công ty.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)