Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm tổ chức xử lí các thiết bị điện tử qua sử dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện, an toàn và trách nhiệm với môi trường.

Cụ thể, RLG sẽ cung cấp dịch vụ thu gom trọn gói cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp có khối lớn lượng thiết bị điện tử tại các thành phố lớn, hỗ trợ họ xử lí các thiết bị điện tử bị hỏng hoặc đã qua sử dụng.

Dịch vụ sẽ tiếp nhận tất cả thiết bị điện tử thải bỏ tại địa chỉ của doanh nghiệp (nước ngoài lẫn nội địa), từ điện thoại di động đến các thiết bị nặng hơn như máy in, máy photocopy vv… đơn vị tính tương ứng theo số kilogram rác thải.

Các thiết bị điện tử thải bỏ sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng có giấy phép phù hợp theo qui định của luật Môi Trường và đưa đến nhà máy được cấp phép xử lí chất thải nguy hại. Tại đây, các thiết bị sẽ được xử lí bằng cách tháo dỡ theo quy trình chuyên nghiệp và tuân thủ việc bảo vệ môi trường. Trước khi trở thành nhà cung cấp dịch vụ cho RLG, các nhà xử lí phải vượt qua được quy trình thẩm tra, đánh giá nghiêm ngặt về an toàn, môi trường và sức khỏe đúng quy chuẩn Việt Nam và cũng như quốc tế. Trong quá trình hợp tác, quy trình xử lí của nhà máy cũng liên tục được đánh giá kiểm tra định kì. Tất cả nguyên liệu thu hồi sau tái chế sẽ được phân loại đến các cơ sở phù hợp để tiếp tục xử lí.

Ngoài dịch vu thu gom và tái chế thiết bị điện - điện tử qua sử dụng, RLG Việt Nam đồng thời cung cấp dịch vụ xóa dữ liệu (Data Wiping) cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Sử dụng phần mềm xóa dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế, các dữ liệu quan trọng cần tính bảo mật cao như dữ liệu sở hữu trí tuệ, thông tin riêng tư về khách hàng và cá nhân sẽ được xóa bỏ hoàn toàn khỏi các thiết bị và không thể phục hồi hay tiếp tục sử dụng được nữa.

“Các doanh nghiệp có thể yêu cầu dịch vụ thu gom qua email, điện thoại hoặc qua ứng dụng di động của chúng tôi”, Cô Mai Hằng, Giám đốc phát triển kinh doanh RLG Việt Nam cho biết. “Dịch vụ mới sẽ giúp các doanh nghiệp không những đáp ứng tốt các yêu cầu của mình về bảo vệ môi trường, mà còn thực hiện vai trò doanh nghiệp có trách nhiệm cho xã hội, đồng thời nghiêm túc tuân thủ nghị định 38 và thông tư 36 về việc quản lí chất thải nguy hại.

Các doanh nghiệp sẽ được cung cấp giấy chứng nhận tiêu hủy (certificate of destruction) sau khi các thiết bị đã được xử lí an toàn.

RLG vận hành dịch vụ mới này song song với chương trình Việt Nam Tái Chế là chương trình thu gom miễn phí các thiết bị điện tử bị hỏng hoặc đã qua sử dụng dành cho người dùng tại các điểm thu hồi cố định. Việt Nam Tái Chế đã và đang kêu gọi người dân Việt Nam tham gia vào chương trình tái chế nhằm giảm thiểu tác động từ việc thải bỏ không đúng cách các thiết bị điện tử đến môi trường.



Bình luận

  • TTCN (0)