Foxconn đang tiến hành tự động hóa nhiều công đoạn sản xuất. Ảnh: Daniel Berehulak.

Foxconn được biết đến như một trong những nhà sản xuất linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới, hãng chủ yếu theo hợp đồng với các công ty khác. Gã khổng lồ Trung Quốc vừa đưa ra thông báo gây bất ngờ khi chuẩn bị đưa 60.000 robot tham gia hoạt động sản xuất.

Đây là một phần trong kế hoạch tự động hóa tiến tới thay thế gần như hoàn toàn con người bằng máy móc của Foxconn. Công ty trở thành đối tác sản xuất linh kiện lớn cho Apple (iPhone, iPad), Samsung (Galaxy), Sony (PlayStation 4) và nhiều tên tuổi khác trong làng công nghệ. Thay đổi này nhằm đảm bảo tiến độ cho các hợp đồng cũng như mang lại cơ hội mở rộng quy mô sản xuất.

Ảnh
600.000 người làm sẽ bị Foxconn thay thế bằng máy móc. Ảnh: appleinsidercdn.

“Chúng tôi đang từng bước áp dụng công nghệ tự động và các cải tiến kĩ thuật khác nhằm thay thế con người trong những việc làm có tính lặp lại. Bên cạnh đó, công ty cũng chủ trương tập trung nâng cao trình độ nhân viên để họ chuyên tâm hơn vào các công việc kĩ thuật cao cũng như nghiên cứu và phát triển, góp phần làm chủ dây chuyền và đảm bảo chất lượng”, một tuyên bố được phát ra từ Foxconn nêu rõ.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cũng trấn an dư luận khi khẳng định sẽ vẫn tiếp tục tạo ra công ăn việc làm cho thị trường lao động Trung Quốc. Hiện quy mô của Foxconn có hơn 1,2 triệu người làm.

Việc triển khai các dây chuyền tự động góp phần tăng năng lực sản xuất của công ty. Nhờ vậy, hãng có thể nhận nhiều hợp đồng hơn, giảm thiểu chi phí xuống mức thấp nhất.

Trước đây, các nhà máy đối tác của Apple bị chỉ trích do điều kiện làm việc cho công nhân không đảm bảo, chế độ phúc lợi kém và đẩy nhiều người vào tình trạng căng thẳng do quá áp lực. Sử dụng robot sẽ là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (0)