Bắt đầu được phát động từ năm 2011, cuộc thi Go Green in the City đã mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên chuyên ngành kinh doanh và kĩ thuật (tối thiểu đang học năm thứ hai đại học), cũng như học viên cao học và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới thể hiện ý tưởng của mình về các giải pháp quản lí năng lượng sáng tạo cho thành phố thông minh.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 2011, cuộc thi Go Green in the City đã nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ đông đảo sinh viên trên toàn thế giới. Trong mùa thi năm 2016, trên 16.400 thí sinh đã tham gia đăng kí dự thi, tăng mạnh so với con số 12.800 thí sinh của mùa thi 2015. Số lượng thí sinh đăng kí thuộc khắp các quốc gia trên Thế giới, trong đó phần lớn đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, các quốc gia Đông Á và Bắc Mỹ. Từ danh sách đăng kí ban đầu, ban tổ chức đã lựa chọn 100 đội thi xuất sắc nhất từ 1.183 đội thi đến từ 182 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, 7 đội thi xuất sắc nhất từ 250 thí sinh đăng kí đã tham gia tranh tài tại vòng thi cấp quốc gia nhằm tìm ra tấm vé duy nhất đến tham dự vòng thi Bán Kết khu vực Đông Á.

Vòng thi cấp quốc gia tại Việt Nam đã được tổ chức tại văn phòng Schneider Electric vào ngày 20/5 vừa qua. Kết quả chung cuộc:

  • Giải Nhất: Đội thi “DTU” gồm Huỳnh Minh Trang và Nguyễn Công Đức đến từ Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, với đề tài “Giải pháp chăn nuôi tôm không thay nước thân thiện với môi trường”. Với thành tích này, đội DTU đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vòng thi bán kết khu vực Đông Á.
  • Giải Nhì: Đội thi “Clean Energy” gồm Cao Thị Minh Đức và Nguyễn Xuân Lực đến từ 2 trường Đại học Dược Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội, với đề tài “Máy phát điện dựa trên nguồn nhiệt âm trong lò đốt rác”.
  • Giải Ba: Đội thi “Renolight” của Lê Thị Ngọc Hiền và Phạm Thanh Trúc đến từ Đại học Ngoại thương TPHCM, với đề tài “Đổi mới nguồn chiếu sáng”.

Nhận định về cuộc thi, bà Melissa Golden, Giám đốc chương trình Phát triển tài năng toàn cầu của Schneider Electric cho biết: “Trong bối cảnh các mối quan ngại ngày một tăng về tác động của đô thị hóa, biến đổi khí hậu và sự khan hiếm tài nguyên, Cuộc thi Go Green in the City đã và đang tạo được tiếng vang cũng như tầm ảnh hưởng to lớn đối với các đối tượng học sinh sinh viên. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi ngày càng nhiều bạn trẻ đến với cuộc thi thực sự quan tâm đến việc thực hiện những hành động thiết thực nhằm hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai”.



Bình luận

  • TTCN (0)