Ngày 19/5 vừa qua, Canon EXPO 2016 đã chính thức khai mạc buổi triển lãm quy mô kéo dài 4 ngày tại Trung tâm hội nghị quốc tế Thượng Hải, điểm dừng chân cuối cùng, sau sau chuỗi sự kiện thành công tại New York, Paris và Tokyo.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của EXPO năm nay là Lễ khai mạc với bài phát biểu chiến lược của ông Fujio Mitarai - Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Canon, và ông Hideki Ozawa - Giám đốc Tập đoàn Marketing Canon Châu Á tại khách sạn Pudong Shangri-La, giới thiệu chiến lược phát triển trong 5 năm tới của Tập đoàn Canon nói chung cũng như Tập đoàn Canon Marketing Châu Á nói riêng.

Ông Fujio Mitarai, cựu chủ tịch của Keidanren (Liên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản), nhấn mạnh rằng Internet đang mở ra một thế giới mới, nơi mà vật thể và con người được kết nối với nhau thông qua việc trao đổi thông tin. Mạng lưới vạn vật kết nối (Internet of things) hướng tới mục tiêu xây dựng một phạm vi kết nối rộng lớn được xây dựng trên nền tảng công nghệ hình ảnh. 87% thông tin con người nhận được từ thế giới bên ngoài được truyền tải thông qua thị giác. Những sản phẩm công nghệ hình ảnh, công nghệ ống kính, cảm biến và bộ vi xử lí cao cấp sẽ giúp Canon vượt lên trên những đối thủ cùng ngành trong kỉ nguyên công nghệ mới hiện nay. Để đạt được mục tiêu này, ông Fujio Mitarai đã đặt ra kế hoạch cải cách cơ cấu quản lí kinh doanh hiện tại của công ty: “Canon sẽ xây dựng một “Mạng lưới các công ty Canon”, một hệ sinh thái sáng tạo mới giúp Canon tận dụng nguồn lực địa phương trong khi vẫn quản lí được mạng lưới toàn thế giới. Hệ thống quản lí toàn cầu như vậy sẽ không thể vận hành được nếu thiếu sự kết hợp giữa hoạt động độc lập của từng khu vực địa phương và sự hợp tác quốc tế. Để làm được điều này, Canon sẽ đổi mới cách thức kinh doanh tại mỗi thị trường trọng điểm”

Với kinh nghiệm làm việc tại thị trường Châu Á trong suốt 25 năm, ông Hideki Ozawa - Chủ tịch Tập đoàn Canon Marketing Châu Á giải thích thêm về mô hình phát triển tương lai của Canon Marketing Châu Á trong chiến lược mà ông Fujio Mitarai đã đề cập trước đó: Trong 5 năm tiếp theo, với ảnh hưởng của môi trường kinh tế vĩ mô, tập đoàn Canon Marketing Châu Á sẽ tiếp tục phát triển ổn định và bền vững. Tuy nhiên, sự bùng nổ của thị trường du lịch, cùng với sự góp mặt của các sự kiện thể thao quốc tế lớn sắp được tổ chức tại Châu Á chắc chắn sẽ mang tới nhiều cơ hội phát triển tuyệt vời cho Canon. Chính vì thế, Canon đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng “Tiếp cận và kết nối”, trong đó “Tiếp cận” mang ý nghĩa Canon sẽ đến gần khách hàng hơn, và “Kết nối” nhằm chỉ mối quan hệ gần gũi giữa con người với con người, giữa con người với vạn vật, và giữa vạn vật với nhau. Với ý tưởng “Tiếp cận và kết nối”, tập đoàn Canon Marketing Châu Á sẽ thu hút thêm các khách hàng mới, tìm hiểu và phát triển các thị trường mới nổi tại Châu Á, mở rộng quy mô kinh doanh với các sản phẩm B2B, và củng cố hình ảnh thương hiệu Canon tại Châu Á. Với 4 chiến lược trên, Canon kì vọng sẽ trở thành một tập đoàn trị giá 10 tỉ USD vào năm 2020.

Khu vực triển lãm của Canon EXPO 2016 rộng hơn 7,000 m2 và được chia thành 13 khu trưng bày, với các sản phẩm triển lãm đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Hoa Kì, Nhật Bản...



Bình luận

  • TTCN (0)