Tại Intel Developer Forum, San Francisco, Intel vừa công bố chiếc Classmate PC thế hệ thứ ba với màn hình cảm ứng như một máy tính Tablet, ổ cứng SSD và nhiều tính năng tuyệt vời khác. 

Ảnh

Điểm mới của chiếc Classmate PC không chỉ ở chỗ nó được trang bị một màn hình cảm ứng thông thường, mà chiếc màn hình cảm ứng này cũng có vẻ khá mới mẻ và được trau chuốt về mặt tính năng khá kĩ càng. Thông thường với màn hình cảm ứng bạn không được chạm gì lên màn hình ngoài ngón tay điều khiển, nhưng với màn hình cảm ứng của Classmate PC đời mới này, bạn có thể để cổ tay của mình chạm lên màn hình trong khi viết như là với một quyển vở thông thường. Ngoài ra, chiếc máy còn được trang bị một thiết bị định hướng trọng trường, giúp sự hiển thị xoay theo hướng bạn xoay chiếc laptop.

Cụ thể hơn về cấu hình, chiếc máy này được trang bị màn hình cảm ứng 8,9 inch với độ phân giải 1024 x 600, vi xử lí Atom N270 tốc độ 1,6 GHz, cùng với một khe đọc thẻ SD, hai cổng USB, một camera có thể xoay 180° và một ổ cứng SSD mà dung lượng lưu trữ chưa được công bố.

Kiểu dáng của sản phẩm mới này đã được xác định, nhưng Intel vẫn còn muốn cải tiến thêm về độ dài thời gian sử dụng của pin cũng như độ vững chãi của kết cấu. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Giá thành của nó sẽ cao hơn một chút so với những thế hệ trước do trội chi phí của màn hình cảm ứng.

Ngoài mục tiêu hướng đến giáo dục đối với trẻ em các nước đang phát triển, các máy Classmate PC của Intel đồng thời được bán tới tay người dùng phổ thông qua hệ thống của những nhà phân phối khác nhau và với tên mã sản phẩm khác nhau. Ví dụ như MiLeap của HCL (Ấn Độ) với giá khoảng 390 USD, JumPC của Olidata (Italy) và Actronix (Anh) với giá 445 USD, SmartBook của FTEC (Malaysia), eXplore của Neo (Philippines), và 2Go PC của CTL (Mĩ).

Sau đây là lời giới thiệu Classmate PC đời mới của một chuyên gia ở Intel là Jeff Galinovsky:

Quang Trung (theo Engadget PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)