Ngày 02/06, Lần đầu tiên, Grab - ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á - chính thức có mặt tại thị trường ngoài khu vực. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng Grab khi du lịch tới Mỹ từ Đông Nam Á có thể đặt xe tại hơn 200 thành phố của Mỹ, nhờ vào sự tích hợp toàn diện của Lyft trong ứng dụng Grab. Sự liên kết này nằm trong chương trình cam kết mang đến những giải pháp di chuyển liền mạch và thông suốt cho hành khách của Grab trong những chuyến đi bên ngoài khu vực, với mức chi phí hợp lí và trải nghiệm dịch vụ mới.

Sự liên kết hai chiều của Grab và Lyft sẽ chính thức có hiệu lực trong vài ngày tới, cho phép người dùng tại Đông Nam Á và Mỹ đặt xe thông qua 1 trong 2 ứng dụng này tại khu vực của mình. Đây là chương trình liên kết hai chiều đầu tiên trong thoả thuận chia sẻ dịch vụ di chuyển toàn cầu giữa Didi Chuxing, Grab, Lyft và Ola được công bố vào năm 2015 - một mối quan hệ hợp tác chạm đến gần 50% dân số thế giới, bao gồm hàng triệu người di chuyển khắp Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ và Ấn Độ hàng năm.

Sự liên kết giữa Grab và Lyft sẽ cung cấp cho người dùng Lyft sự tiếp cận dễ dàng và tiện lợi tới những dịch vụ di chuyển tại hơn 30 thành phố của 6 quốc gia Đông Nam Á - một khu vực thu hút khách du lịch quốc tế từ Mỹ và toàn thế giới với số lượng lớn và không ngừng tăng. Trong năm 2015, số khách du lịch quốc tế đến Đông Nam Á đã chạm ngưỡng 106 triệu, và con số này được dự đoán sẽ tăng đến gần 200 triệu trong vòng 10 năm tới. Du khách Mỹ luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về số lượng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này trong tương lai, đem đến 231,6 tỉ đô-la Mỹ cho khu vực này vào năm 2015.

“Trong quá trình luôn mong muốn phục vụ khách hàng vượt mong đợi, Grab luôn mang đến cho khách hàng sự tự do lựa chọn, sự chủ động linh hoạt và thoải mái tiện lợi, bao gồm cả trải nghiệm du lịch mượt mà thông suốt bên ngoài phạm vi khu vực”, Tan Hooi Ling - Người đồng sáng lập Grab - đã cho biết. “Đông Nam Á là một điểm đến cực kì hấp dẫn trong mắt các du khách quốc tế. Và chúng tôi hân hoan chào đón những người bạn từ Mỹ cũng như Châu Âu đến để trải nghiệm việc di chuyển thông qua các dịch vụ taxi và xe hơi riêng trong khu vực. Sự hợp tác với Lyft lần này là một bước tiến mới của chúng tôi nhằm mang lại sự liền mạch trong di chuyển cho các du khách quốc tế, cũng như kết hợp các thế mạnh, chia sẻ hiểu biết và củng cố các dịch vụ tốt nhất tại mỗi thị trường trong khu vực vì lợi ích của người dùng.

Sự liên kết di chuyển này là một phần của mối quan hệ toàn cầu rộng mở hơn, cho phép du khách quốc tế có được những chuyến đi tiện lợi mà không cần lo lắng đến sự khác biệt về tiền tệ, ngôn ngữ hay phiến toái khi phải tải một ứng dụng mới và cài đặt tài khoản thanh toán mới. Người dùng Grab khi du lịch tại Mỹ sẽ có thể đặt xe Lyft và Lyft Plus thông qua ứng dụng Grab, và một người dùng Lyft khi du lịch tại Đông Nam Á cũng sẽ có thể đặt GrabCar và GrabTaxi qua ứng dụng Lyft (tại một vài thành phố nhất định). Tất cả các chuyến xe đều được thanh toán qua thẻ tín dụng, không qua tiền mặt hoặc bạn cũng có thể sử dụng các hình thức thanh toán thay thế như PayPal, mang đến cho bạn trải nghiệm đi xe “mượt mà”.



Bình luận

  • TTCN (0)