Về cơ bản, đây là hai phiên bản của cùng một thiết bị đầu bảng nhưng Moto Z mỏng hơn, Z Force lại có pin lớn hơn và màn hình ShatterShield mà Lenovo bảo đảmkhông thể bị vỡ khi làm rơi.

Moto Z chỉ dầy 5,2mm, được làm từ thép không rỉ và nhôm thường dùng trên máy bay. Máy sở hữu màn hình 5.2 inch QHD tấm nền AMOLED, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ 32/64 GB có thể mở rộng. Camera sau độ phân giải 13MP lấy nét tự động laser, chống rung quang học, đèn flash LED dual-tone, camera trước 5MP, ống kính góc rộng. Thiết bị trang bị máy quét vân tay và lớp vỏ chống thấm nước. Bên trong là pin 2.600mAh hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần sạc 15 phút có ngay 8 tiếng sử dụng. Cổng kết nối là USB C. Moto Z chạy Android 6.0.1 Marshmallow.

Mẫu Moto Z thứ hai là Z Force, dầy 6,99mm nhưng đồng nghĩa với khả năng chứa viên pin lớn hơn (3.500mAh), camera độ phân giải cao hơn và màn hình bền hơn. Smartphone này dùng camera 21MP f/1.8 ở phía sau, lấy nét tự động theo pha, laser và chống rung quang học. Ngoài các điểm khác biệt này, Z Force và Z hoàn toàn giống nhau, kể cả thực tế cả hai không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Dù vậy, Motorola sẽ tặng kèm một adapter cho khách hàng.

Điểm nổi bật nhất ở bộ đôi chính là hỗ trợ MotoMods. Chúng là các phụ kiện lắp ráp, có thể gắn vào điện thoại nhờ nam châm 16 dot ở phía dưới nắp lưng. Các phụ kiện Mods được tích hợp với phần mềm của thiết bị nên chẳng hạn khi lắp pin Power Pack Mod, bạn có thể theo dõi cả trạng thái của cả pin bên trong lẫn pin gắn ngoài. Motorola còn giới thiệu loa SoundBoost Mod, không cần cài đặt hay ghép đôi, một khi gắn vào Z, âm thanh tự động phát ra từ loa. Mods có thể tháo ra lắp vào mà điện thoại vẫn hoạt động bình thường, không phải khởi động lại. Đặc biệt, Mods tương thích với các smartphone Z trong tương lai.

Motorola bắt đầu bán Z và Z Force từ tháng 9/2016.

Ảnh thực tế Motorola Z và Z Force cùng phụ kiện Mods:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)