Hãng sản xuất các thiết bị đa phương tiện và định vị toàn cầu Viliv vừa hé lộ cặp đôi thiết bị cầm tay mới nhất tại diễn đàn các nhà phát triển Intel (Intel Development Forum). Trong khi mẫu S7 thuộc dòng máy tính siêu di động (UMPC) thì S5 được xếp vào hàng ngũ các thiết bị Internet di động (MID) song cả hai đều có một điểm chung là dựa trên sức mạnh của vi xử lý Atom của Intel

Viliv S7 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 7 inch với độ phân giải 1.024 x 600 điểm ảnh và tùy chọn vi xử lý 1,3 GHz, 1,6 GHz và 1,86 GHz đi kèm bộ nhớ RAM 1 GB. Cấu hình kỹ thuật thậm chí còn có thể tốt hơn khi Viliv hứa hẹn sẽ đưa ra ổ cứng 30 GB hoặc 60 GB, kết nối không dây Wi-Fi 802.11 b/g, Bluetooth 2.0 (EDR) và thời gian sử dụng pin kéo dài trên 8 giờ.

Một đặc tính khá thú vị khác là việc S7 sẽ hỗ trợ công nghệ băng rộng WiMAX hoặc mô-đun HSDPA tương thích mạng 3G - hai tùy biến này hoàn toàn dựa trên thị trường mà sản phẩm được bày bán. Ngoài hệ thống định vị toàn cầu SiRF Star 3 GPS, sản phẩm cũng cho phép xem truyền hình kỹ thuật số DMB TV với hỗ trợ định dạng H.264 đạt độ phân giải 1080i khi chạy Windows Vista. Mặt khác, bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những thước phim video đạt độ phân giải 720p khi chạy Windows XP Home.

S5 MID trang bị màn hình 4,8 inch, 800 x 640 điểm ảnh cùng vi xử lý Atom nhưng chỉ giới hạn ở hai mức tốc độ là 1,3 GHz hoặc 1,6 GHz. Sản phẩm cũng đưa ra tùy chọn mô-đun mạng 3G cho phép duyệt web tốc độ cao bên cạnh việc vẫn duy trì các tính năng của một thiết bị giải trí đa phương tiện thường thấy của thương hiệu Viliv.



Những tính năng cơ bản như dung lượng ổ cứng và RAM khá giống S7 UMPC mặc dù vậy thời gian sử dụng pin ngắn hơn chỉ 6,5 giờ khi xem phim và 5 giờ khi lướt web.



Thật đáng tiếc rằng thông tin về giá cả cũng như thị trường mục tiêu mà cặp đôi này sẽ được tung ra hiện vẫn còn trong vòng bí mật, dù vậy S5 sẽ được bày bán tại Hàn Quốc cuối năm nay trong khi S7 được kỳ vọng ra mắt trong quý một năm 2009.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)