UWB (Ultra Wide Band) hay còn gọi là công nghệ "không dây siêu băng rộng" sẽ trở thành băng tần miển phí (unlicense) tại Anh từ ngày 13/8/2007 nhằm giải phóng sự phát triển đầy hứa hẹn của công nghệ không dây này.

Điều đó có nghĩa rằng, các công ty và người dùng đầu cuối có thể tự do triển khai và sử dụng các thiết bị UWB trong những giới hạn (như sử dụng trong môi trường trong nhà - indoor) mà không phải trả khỏan phí nào. Hiện tại UWB vẫn là băng tần phải trả phí ở đa số các quốc gia.

UWB cho phép tốc độ dữ liệu lên tới 2Gbps trong phạm vi ngắn. Trong nhiều ứng dụng trong mạng không dây cá nhân PAN, UWB cho phép tăng tốc độ và giảm năng lượng tiêu thụ cho thiết bị. UWB được biết đến với đa số người dùng bởi công nghệ Wireless USB vừa được sử dụng trong một số notebook của Lenovo và Dell.

"Băng tần là cơ sở vật chất quan trọng nhất cho xu hướng sự hôi tụ hóa của công nghệ. Nếu có thể, chúng tôi sẽ bỏ đi các giới hạn về quyền sử dụng băng tần và cho phép mọi người có thể triển khai và sử dụng các dịch vụ không dây miển phí và đầy sáng tạo như công nghệ UWB hiện nay", Ed Richards, giám đốc điều hành cơ quan quản lý băng tần Anh Ofcom phát biểu.

Tuan Duc (Theo VNUNET)



Bình luận

  • TTCN (0)