Dù được Huawei ra sức quảng bá, thế nhưng tính năng camera kép trên smartphone P9 của hãng từng bị "vạch trần" là không tuyệt vời như những gì người dùng kì vọng. Công ty smartphone Trung Quốc mới đây lại thêm một lần nữa gây nhầm tưởng về chất lượng camera trên P9.

Cụ thể, hôm 4/7 Huawei đã cho đăng tải trên trang Google+ của mình một bức ảnh mà chúng ta có thể thấy ở trên trong một nỗ lực nhằm nhấn mạnh chất lượng của hệ thống camera kép trên smartphone P9. Đó là một bức ảnh trông rất rực rỡ, cân bằng màu sắc tốt và hiệu ứng loé sáng (lens flare) tuyệt đẹp.

"Chúng tôi đã chụp được bức ảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp này với Deliciously Ella (một blogger nổi tiếng). Camera Leica kép của #HuaweiP9 giúp chụp ảnh trong các điều kiện ánh sáng yếu như thế này trở thành một niềm vui. Hãy phát minh lại nhiếp ảnh bằng smartphone và chia sẻ những bức ảnh mặt trời mọc với chúng tôi. #OO". - đầu đề bức ảnh ghi.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bức ảnh trên được chụp bằng một hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp DSLR có giá bán lên tới 4.500 USD. Sự thật này được phơi bày nhờ tính năng hiển thị siêu dữ liệu EXIF được tích hợp sẵn trên Google+. Trang Android Police đã phân tích dữ liệu ảnh này và phát hiện ra rằng nó được chụp bằng chiếc Canon EOS 5D Mark III cùng ống kính EF70-200mm f/2.8L IS II USM - 2 thiết bị có giá bán hàng ngàn USD (body có giá 2.600 USD, còn ống kính giá 1.900 USD trên chợ điện tử Amazon). Rõ ràng, Huawei không trực tiếp công bố rằng bức ảnh trên được chụp bằng P9, nhưng những gì nói trong tiêu đề làm cho hầu hết chúng ta sẽ nhầm tưởng.

Huawei hiện tại đã xoá bức ảnh này khỏi Google+, đồng thời phát hành một thông cáo về sự vụ như sau:

"Bức ảnh được đăng tải trên kênh mạng xã hội của chúng tôi không phải được chụp bằng Huawei P9. Nó được chụp bằng máy chuyên nghiệp khi chúng tôi đang thực hiện ghi hình chương trình quảng cáo smartphone này. Nó được chia sẻ để tạo cảm hứng cho cộng đồng. Tuy nhiên, Huawei nhận thấy rằng công ty nên làm rõ thông tin đó trong tiêu đề. Huawei không có ý định đánh lừa người dùng. Chúng tôi xin lỗi về sự việc và đã xoá bức ảnh đi".

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)