BlackBerry vừa xác nhận rằng họ sẽ không tiếp tục sản xuất BlackBerry Classic – một trong những model điện thoại bàn phím vật kí được đánh giá là thành công của công ty. Điều này dẫn đến sự lo lắng của nhiều fan hâm mộ dòng điện thoại có bàn phím QWERTY vật lí của BlackBerry, nhất là trong bối cảnh công ty cũng vừa tuyên bố sẽ không tiếp tục phát triển các thiết bị chạy BB 10 OS trong thời gian tới.

Tuy nhiên, để trấn an các fan của mình, Alex Thurber, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu của BlackBerry vừa lên tiếng khẳng định họ sẽ không từ bỏ bàn phím QWERTY trên các thiết bị của mình.

Mặc dù khẳng định không từ bỏ bàn phím vật lí nhưng một số tin đồn gần đây cho thấy 2 chiếc smartphone tiếp theo của BlackBerry sẽ sử dụng màn hình cảm ứng. Tên mã của hai sản phẩm này đã được tiết lộ là BlackBerry Neon và BlackBerry Argon.

Một báo cáo hồi đầu tháng Bảy này khẳng định chúng ta sẽ không được chứng kiến một thiết bị mới của BlackBerry có bàn phím QWERTY cho đến khi BlackBerry Mercury được trình làng vào năm sau. BlackBerry Mercury được cho là sẽ sở hữu một màn hình hiển thị 4,5 inch với tỉ lệ 3: 2.

Bên trong của BlackBerry Mercury sẽ là bộ vi xử lí Snapdragon 625. Máy sở hữu combo máy ảnh có độ phân giải 18MP/8MP và tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3400 mAh.

Tính đến thời điểm này, BlackBerry Priv được đánh giá là chiếc smartphone có bàn phím QWERTY tốt nhất của công ty. Vinh dự này trước đó thuộc về BlackBerry Bold 9000.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)