Từ bây giờ, để kích hoạt chiếc iPhone của bạn, chỉ cần đặt thiết bị ở tư thế thẳng đứng. Màn hình sẽ sáng lên và hiển thị các thông báo, các tin nhắn khác có thể sẽ được gửi đến. Không cần phải bấm nút Home. Và điều này thật tuyệt vì đầu đọc dấu vân tay Touch ID thế hệ thứ 2 đủ nhanh để mở điện thoại thông minh trước khi bạn đọc chữ trên màn hình thiết bị.Kích hoạt điện thoại không cần bấm nút Home

Trung tâm điều khiển rõ và thông minh hơn

Xâm nhập bằng cách trượt ngón tay từ dưới lên trên màn hình điện thoại, trung tâm điều khiển của iOS 10 đa năng hơn. Trang đầu tiên cho phép kích hoạt chế độ máy bay, Wifi, Bluetooth, Night Shift và cả AirDrop. Nó cũng có thể khởi động ứng dụng đèn pin, máy ảnh, máy tính, vv. Không chỉ thế, còn có một hoặc hai trang phía bên phải của giao diện đầu tiên. Trang thứ hai cho phép bạn kiểm soát tất cả mọi thứ liên quan đến âm nhạc. Trang thứ ba liên quan đến ứng dụng Home và cho phép bạn kiểm soát bất kì sản phẩm nhà tự động của Apple. Từ trang này, bạn có thể bật đèn, tắt bếp trong nhà của mình.

Thêm các widget

Giờ đây, hầu hết các ứng dụng gốc của Apple có thể hiển thị như là một widget trên trang bên trái của màn hình chủ và được gọi tên là Today’s View, hiện nay gọi là «Tổng quan». Bạn có thể thêm một số (không phải tất cả) ứng dụng mà bạn muốn, điều này giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại các ứng dụng và nhanh chóng truy cập thông tin hoặc một vài tính năng. Ví dụ bạn có thể chơi một trò chơi hoặc vào đọc sách của eBook trong Kindle từ màn hình này, khi bạn được nhận dạng (tất nhiên).

Tìm lại những bức hình mà bạn yêu thích và lưu giữ kỉ niệm của mình

Nhờ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng Photos của iOS bắt kịp đối thủ cạnh tranh của nó, một trong số đó do Google phát triển. Tính năng mới đầu tiên đó là khả năng tự động nhận ra các cá nhân và đề xuất cho bạn sắp xếp họ vào các thư mục. Sau đó bạn có thể đặt tên đối tượng chụp ảnh. Tiếp theo là ứng dụng này có thể tìm trực tiếp trong mục Photos hoặc yêu cầu Siri tìm những bức ảnh của một người nào đó. Bên cạnh xếp hạng theo từng cá nhân, Photos trong iOS 10 đề xuất dựng một bộ phim ngắn trong đó sử dụng cả video và hình ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng có quyền lựa chọn âm nhạc mặc định (hoặc có thể một bản trong thư viện bản nhạc) và thậm chí dựng một bộ phim tùy theo từng chủ đề : sử thi, disco, vv. Video được tạo ra và có thể được chia sẻ trực tuyến hoặc thông qua các loại tin nhắn khác nhau.

Bàn phím QuickType mới

Bàn phím QuickType đã xuất hiện ở phiên bản iOS 9. Thanh phím tắt rất tiện dụng cho việc gửi tin nhắn một cách nhanh chóng. iOS 10 nâng cấp thêm tính năng này. Ngoài việc giúp ghép nối hoàn chỉnh các từ tiếng Pháp, bàn phím QuickType mới có thể hiểu khi bạn nhập một từ hoặc một số từ trong một ngôn ngữ khác mà không cần phải chuyển sang bàn phím khác. Sau đó nó sẽ chỉnh sửa các văn bản đã nhập (được đánh) và cung cấp hoàn chỉnh các từ dài. Rất tiện dụng ! Ngoài ra, đối với những người yêu thích các biểu tượng cảm xúc, bàn phím cũng có thể đề xuất cho bạn thay thế một số từ bằng những biểu tượng “biết nói”.

Thay đổi dành cho Messages

Messages là một trong những ứng dụng được cải tiến nhiều nhất trong iOS 10. Giữa Gif động, hình dán và các ứng dụng tích hợp, mở cho các nhà phát triển của bên thứ ba, khả năng viết vội các tin nhắn bằng tay sẽ trở nên thông minh hơn.

3D Touch với nhiều tính năng sử dụng mới

3D Touch tại thời điểm này và chỉ dành riêng cho iPhone 6s (và Plus). Hãng quả táo hối thúc các nhà phát triển sử dụng ngày càng nhiều công cụ này. Trong khi chờ xem mỗi nhà phát triển sẽ làm gì 3D Touch theo cách của họ, iOS 10 giúp cho người dùng quan tâm hơn đến công nghệ này thông qua những tính năng sử dụng mới. Một trong số đó là:

Có thể xóa tất cả các thông báo bằng cách đánh dấu xóa một thông báo.

Người dùng có thể tạm dừng động tác tải về một ứng dụng trong khi họ đang tải một số ứng dụng về. Thuận tiện khi bạn nhận ra rằng ứng dụng này đã được cập nhật hoặc đã được cài đặt trên điện thoại.

Ấn vào một ứng dụng tương thích, bạn có thể thêm widget tương ứng vào “Tổng quan”.

Bạn có thể ẩn những ứng dụng mà bạn không dùng nữa…

Từ iPhone OS xuất hiện một số ứng dụng dành cho đa số người sử dụng. Bạn có thể giấu chúng chứ không xóa chúng vì chúng được tích hợp trong hệ điều hành. Điều này không giúp tiết kiệm không gian lưu trữ của thiết bị nhưng iPhone của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn.

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ ghi chú

Bạn có thể gửi một ghi chú trong Notes đến người dùng thông qua tin nhắn SMS hoặc email. Từ giờ, bạn có thể chia sẻ nó với các địa chỉ liên lạc của mình để họ có thể nhìn thấy những thay đổi bạn thực hiện theo dòng thời gian. Tiện dụng đối với một tài liệu làm việc, một công thức nấu ăn hay một danh sách những việc phải làm ...

Đi ngủ !

iOS cung cấp một tính năng đồng hồ và báo thức hàng ngày. Tuy nhiên, với mong muốn chăm sóc sức khỏe của bạn, iOS 10 tích hợp thêm một tính năng mới. Đây không phải là các ứng dụng chuyên dụng như Sleep Better mà chỉ giúp bạn nhớ lịch thời gian khi bạn xu hướng đi ngủ quá khuya. Tính năng được gọi là Coucher có thêm chuông báo và các tính năng thông thường như đồng hồ bấm giờ. Sau khi quy định giờ nào bạn muốn đi ngủ, giờ nào bạn phải dậy, bạn thiết lập thời gian nhắc, đặt chuông báo, âm lượng chuông.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)