Snapdragon 821 về cơ bản chip là bản hiệu suất làm việc cao hơn của Snapdragon 820

Mặc dù công ty không cho biết chi tiết chính xác về tất cả những cải tiến thực hiện với Snapdragon 821 so với 820, nhưng công ty nói rằng hiệu suất của chip mới cao hơn 10% so với phiên bản trước đó.

Giống như Snapdragon 820, chip 821 sử dụng 4 lõi Kryo, nhưng có thể mang đến xung nhịp tốc độ lên đến 2,4 GHz, tăng 0,28 GHz so với mức cao nhất của Snapdragon 820.

Qualcomm nói rằng Snapdragon 821 sẽ thiết lập một mức hiệu suất mới cho smartphone, tablet, kính thực tế ảo (VR) và các thiết bị mới khác. Vì vậy, kì vọng rằng làn sóng thiết bị đầu tiên được trang bị chip xử lí mới là vào khoảng nửa thứ 2 của năm 2016. Về cơ bản, điều này có nghĩa mọi người có thể tiếp cận với sản phẩm bất cứ lúc nào, ngay từ bây giờ.

Qualcomm cho biết thêm rằng công ty không xem chip Snapdragon 821 là sự thay thế cho Snapdragon 820. Hay nói một cách đúng hơn, chip mới được thiết kế như là lựa chọn bổ sung và mở rộng sức cạnh tranh cho dòng chip Snapdragon 800.

Mặc dù không biết chính xác thiết bị đi kèm chip mới sẽ được ra mắt khi nào, nhưng rất có thể Snapdragon 821 sẽ xuất hiện trong Galaxy Note tiếp theo mà Samsung công bố vào tháng tới. Nó cũng có khả năng được chọn là chip xử lí cho smartphone Nexus sắp tới.

Ảnh
Galaxy Note 7 hoàn toàn có khả năng trở thành smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 821

Mới đây Google đã thiết lập một danh sách các thông số kĩ thuật cần thiết cho điện thoại để tương thích với Daydream VR, do đó không loại trừ khả năng chip mới của Qualcomm được đưa ra là để tuân thủ các tiêu chuẩn này.

Nếu Qualcomm muốn chip xử lí mới của mình là sự lựa chọn cho làn sóng smartphone cao cấp tiếp theo, công ty cần đảm bảo chip mới cung cấp một điều gì đó nổi bật, có thể là khả năng cung cấp năng lượng cho điện thoại VR.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)