Theo một cuộc khảo sát do hãng Magic Quadrant thực hiện, cứ 5 người tiêu dùng lại có 1 người nâng cấp lên phiên bản Windows 10 miễn phí, và họ quyết định không cần thiết phải mua máy mới nữa.

Giám đốc nghiên cứu Ranjit Atwal cho biết: "Những người có PC cũ hơn nâng cấp lên Windows 10 và tiếp tục sử dụng máy cũ. Microsoft không ngờ con số này lại cao như thế".

Khoảng 154 triệu máy tính để bàn và laptop đã được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2014 và 138 triệu máy trong năm 2015, mức sụt giảm hàng năm là 10,4%.

Hãng nghiên cứu Gartner không thể đong đếm cụ thể có bao nhiêu máy tính đã không được bán ra vì chính sách cho phép những người dùng Windows 7 và Windows 8 được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới nhất.

Trong những năm qua, mỗi lần hệ điều hành mới ra mắt thường là dấu hiệu của một làn sóng đổi mới cho các nhà sản xuất PC. Họ hi vọng doanh số bán lẻ sẽ tăng lên đôi chút. Nhưng lần này lại khác.

Theo trang The Register, hãng HP từng chỉ thẳng Microsoft mà đổ lỗi cho doanh số chậm chạp trong thời gian vừa qua. Giám đốc nghiên cứu Atwal của Gartner nói rằng các nhà sản xuất phần cứng cũng có lỗi trong việc doanh số tăng chậm, vì họ đã dự đoán sai doanh số của nhà bán lẻ và nhà phân phối. Số hàng tồn kho đã chất đầy trong kho hàng của các nhà phân phối và họ từ chối nhập thêm hàng cài đặt Windows 10 mới.

"Trong khi đó Microsoft lại có một tầm nhìn khác về thị trường nơi họ đang dẫn đầu, và tầm nhìn này lại không giống với các nhà sản xuất PC", lãnh đạo của Gartner nói.

Hiện tại, Microsoft chưa bình luận gì về vấn đề này.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)