Ngày 26/7, Apple thông báo lợi nhuận của họ đã giảm 27% so với cùng kì năm ngoái, từ 10,7 tỉ USD xuống còn 7,8 tỉ USD. Trong khi đó, doanh thu cũng giảm 15%, đạt 42,4 tỉ USD trong quý III tính đến ngày 25/6 (năm tài khóa của Apple bắt đầu từ tháng 9/2015).

Hãng này cũng dự đoán đà sụt giảm sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trong quý IV, đánh dấu một năm thách thức nhất mà Tim Cook phải trải qua kể từ khi huyền thoại công nghệ Steve Jobs qua đời cách đây 5 năm.

Ảnh
Doanh số iPhone qua các quý. Ảnh: Highcharts.

Cụ thể, Apple bán được 40,4 triệu chiếc iPhone, giảm 15%, trong ba tháng qua, nhưng vẫn cao hơn một chút so với mức dự đoán 40 triệu máy của giới phân tích. Doanh số iPad đạt 9,95 triệu, thấp nhất trong 5 năm, nhưng doanh thu lại lần đầu tiên tăng sau hơn hai năm nhờ Apple cho ra đời những phiên bản đắt tiền hơn.

Doanh thu phần mềm, trong đó có App Store, iTunes và Apple Music, tăng 19%. Có thể thấy, khi mà những sản phẩm phần cứng đang đi xuống, Apple bắt đầu đặt nhiều hi vọng hơn vào việc mở rộng và phát triển dịch vụ.

Ảnh
Doanh thu sản phẩm và dịch vụ của Apple trong quý III/2016 và so với cùng kì năm ngoái. Ảnh: Highcharts.

Tim Cook, CEO Apple, vẫn cho rằng kết quả phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng lên và tình hình kinh doanh khả quan hơn họ kì vọng, trong đó một phần nhờ sự thành công của phiên bản iPhone SE.

Từ ngày 29/6/2007 đến hết tháng 3/2016, Apple đã bán được 948 triệu iPhone, tức cần 52 triệu máy nữa để cán mốc 1 tỉ. Tính tới 25/6, Apple cộng thêm được 40,4 triệu máy. Do đó, giới phân tích tin rằng vào thời điểm này (cuối tháng 7), có thể đã có một tỉ chiếc iPhone được tiêu thụ trên thị trường.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)