Nội dung xấu bị chèn trên website Vietnam Airlines.

Nhóm hacker tấn công website Vietnam Airlines tự xưng danh là 1937cn.net, nhóm hacker lớn nhất Trung Quốc hiện nay. Bị nhóm hacker này tấn công, website của Vietnam Airlines lúc này bị chèn nội dung xấu, xuyên tạc nhiều vấn đề.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết có khả năng nhóm tin tặc 1937CN đã nhúng mã khai thác lỗi zero-day (0-day) vào tập tin Excel tài khoản Lotusmiles để chiếm máy tính của những người tải về.

Nhóm tin tặc có thể khai thác vào việc dùng phần mềm Microsoft Office lậu (bản crack) chưa được cập nhật các bản vá lỗi mới nhất từ Microsoft, chuyện rất phổ biến tại Việt Nam. Những ai dùng phần mềm này không có bản quyền sẽ bị tin tặc chiếm quyền sử dụng máy.

Ảnh
Dữ liệu khách hàng Vietnam Airlines bị phát tán.

Ngoài giao diện bị thay đổi, những nội dung xấu, bôi nhọ xuyên tạc trắng trợn về Việt Nam, Philippines và chủ quyền ở Biển Đông cũng bị tin tặc "cài" vào.

Bên cạnh đó, thông tin xấu cũng bị các tin tặc đột nhập, phát tán trên hệ thống màn hình lớn 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, hiện có nguồn tin cho thấy dữ liệu khách hàng của Vietnam Airlines, lên tới hơn 400 ngàn người đã bị đánh cắp khỏi hệ thông. Danh sách này có đầy đủ họ tên, ngày sinh, quốc tịch, địa chỉ email và mật khẩu truy cập.

Đến thời điểm này, phía Vietnam Airlines vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào liên quan tới vụ việc kể trên. Điều này khiến dữ liệu của hơn 400 ngàn khách hàng, bao gồm nhiều thông tin cá nhân có thể rơi vào tay bất cứ ai.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (0)