Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản số 1621-CV/VPTW ngày 22/7/2016 của Văn phòng Trung ương về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi giữa tháng 2, MobiFone bất ngờ cho biết đã mua lại 95% cổ phần của AVG với số tiền lên tới gần 9.000 tỉ đồng. Tại thời điểm chuyển giao, AVG chỉ có khoảng 700.000 thuê bao truyền hình trả tiền. MobiFone cho biết sẽ tiếp nhận và giữ nguyên trạngviệc cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền An Viên trong khoảng 3-6 tháng sau đó sẽ có những thay đổi.

Thời điểm MobiFone đầu tư truyền hình được xem không thuận lợi khi trên thị trường có không ít “ông lớn” như SCTV và VTVcab, K+ và sự đặc biệt trước MobiFone cũng có nhiều “đại gia” viễn thông khác tham gia làm truyền hình như VNPT, Viettel, FPT. Tuy nhiên, MobiFone cho biết họ sẽ không đẩy mạnh cung cấp dịch vụ hiện có của AVG mà sẽ khai thác theo hướng cung cấp dịch vụ trên di động.

Đầu tháng 7 vừa qua, MobiFone đã chính thức ra mắt dịch vụ MobileTV. Nhà mạng này đang hướng tới phát triển 1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền trong năm 2016.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)