Phim "Hậu duệ mặt trời" có bị khai tử tại Trung Quốc? Ảnh: scmp.

Ngôi sao nhạc pop của Hàn Quốc có thể trở thành người đầu tiên hứng chịu những căng thẳng chính trị bởi quyết định của Seoul triển khai một hệ thống chống tên lửa của Mỹ, nhận sự phản đối mạnh mẽ từ chính phủ Trung Quốc.

Các đài truyền hình địa phương ở tỉnh Quảng Đông đã nhận được thông báo từ các cơ quan giám sát phương tiện truyền thông quốc gia rằng các chương trình truyền hình có mặt các ngôi sao Hàn Quốc sẽ không được cấp phép trong tương lai gần. Theo đó, cơ quan Quản lí Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình của nước này sẽ chịu trách nhiệm kiểm duyệt các chương trình truyền hình.

Nhiều người trong ngành công nghiệp phim truyền hình cho biết "gần như là bất khả thi" để có được sự chấp thuận từ phía các nhà quản lí cho các bộ phim Hàn Quốc. Họ cho biết các hạn chế này được đưa ra ngay trong những căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Hàn Quốc sau khi Seoul quyết định triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa, thu hút được sự phản đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

Ảnh
Chương trình truyền hình thực tế Running man cũng nằm trong danh sách kiểm duyệt Ảnh: bilutv.

Trung Quốc sẽ kiểm duyệt chặt chẽ đầu ra truyền hình, các bộ phim truyền hình dùng trong quảng cáo thương mại đều cần sự chấp thuận của chính quyền trước khi được phát sóng.

Trang tin tức Sina.com.cn cho biết chính sách trên sẽ thắt chặt hơn vai trò ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc trong ngành giải trí ở Trung Quốc, bao gồm cả các chương trình gameshow, phim truyền hình, các chương trình truyền hình thực tế, quảng cáo thương mại.

Làn sóng Hallyu của Hàn Quốc mang những nét phổ biến của nền văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là nhạc pop và phim truyền hình, đã “tràn qua” Trung Quốc kể từ cuối những năm 1990. Nó đã giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch và các lĩnh vực bán lẻ tại Hàn Quốc,và ngày càng trở nên phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Ngành công nghiệp giải trí đã dễ dàng bị ảnh hưởng bởi dư luận, và lệnh giới hạn trên cũng đã vấp phải những ý kiến mạnh mẽ từ người sử dụng Internet Trung Quốc.

Theo Toquoc.




Bình luận

  • TTCN (0)