Số lượng đơn hàng smartphone chạm mức 60,56 triệu máy, tăng 25% so với cùng kì năm 2015. Theo Hãng Dữ liệu Quốc tế (IDC), số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2016 chỉ tăng 3,1%, điều đó đã khẳng định mức tăng trưởng vượt bậc của Huawei trên thị trường.

“Chúng tôi đã đạt được sự phát triển đặc biệt nhanh chóng tại các thị trường smartphone cao cấp truyền thống như châu Âu và cả các thị trường đang phát triển như Bắc Phi, Trung Á và Mỹ La Tinh”, ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết.​

Những kết quả đặc biệt ấn tượng được ghi nhận tại các thị trường Châu Âu và sự đột phá trong phân khúc cao cấp. Theo GFK, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 15% tại nhiều quốc gia Châu Âu. Tại các thị trường cao cấp truyền thống, như tại Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá lớn.

Ở các thị trường chính tại Bắc Phi và Nam Thái Bình Dương, Huawei đã đạt được nhiều bước đột phá về thị phần. Tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, còn tại New Zealand, thị phần của Huawei đã đạt trên 15%. Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á. Tại một số quốc gia, doanh số smartphone của Huawei đã tăng gấp đôi so với cùng kì năm trước.



Bình luận

  • TTCN (0)