Việc chỉnh sửa Google Maps để có lợi cho người chơi Pokemon GO là điều rất khó thực hiện - Ảnh: AFP.

Theo đó, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cho biết, Map Maker là một công cụ giúp gợi ý và chỉnh sửa Google Maps. Những chỉnh sửa này sẽ được điều phối và kiểm duyệt bởi một cộng đồng bao gồm những chuyên gia nhiệt huyết và am hiểu địa lí để đảm bảo chất lượng và độ chính xác của các đóng góp mà người dùng đưa lên.

Map Maker đang có tại hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ, và có rất nhiều đóng góp thông qua dịch vụ này được Google tích hợp vào dịch vụ Google Maps và Google Earth mỗi ngày.

Đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cũng khẳng định việc người dùng Pokemon GO tự ý chỉnh sửa thông tin trên Map Maker để làm lợi cho bản thân, sẽ không ảnh hưởng đến Google Maps vì đây là hai sản phẩm của hai công ty công nghệ khác nhau.

Trong trường hợp người dùng cố gắng muốn tạo hoặc thay đổi các địa điểm thông qua Map Maker (vì nghĩ rằng sẽ tạo ra được các PokeStop và phòng GYM), thì các yêu cầu này cũng sẽ phải được phía Google kiểm duyệt, nếu thấy các yêu cầu này không phù hợp và chính xác thì Google sẽ không duyệt.

Đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam chia sẻ Map Maker cũng chỉ là một phần trong việc xem xét để điều chỉnh Google Maps, bởi lẽ bản đồ của Google được xây dựng từ hơn 1.000 nguồn cơ sở dữ liệu khác nhau, bao gồm dữ liệu công cộng, bản đồ hành chính, hình ảnh từ mọi cấp độ từ trên không hoặc đường phố.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)