Facebook có những chính sách lương hấp dẫn cho các nhân viên thực tập /// Ảnh: Facebook.

Theo Dailymail, công ty có trụ sở đặt tại Menlo Park có lẽ là nơi hấp dẫn cho những nhân viên muốn vào thực tập khi gã khổng lồ mạng xã hội chi số tiền khá cao. Số tiền mà các nhân viên thực tập nhận được mỗi tháng nằm trong khoảng từ 6.400 USD đến 7.500 USD. Con số này thấp hơn so với con số khảo sát trước đó của Bloomberg nói rằng lương cho thực tập viên tại Facebook kiếm được là 8.000 USD, tương đương 96.000 USD mỗi năm.

Khảo sát của Glassdoor cho biết, chỉ trong ba tháng hè vừa qua các thực tập viên Facebook có thể kiếm được số tiền lên đến 22.500 USD, trong khi đó lương một công nhân trung bình làm việc trong sáu tháng cũng chỉ kiếm được 22.800 USD.

Không chỉ trả một khoản tiền kếch xù cho các nhân viên thực tập, Facebook cũng cung cấp cho họ rất nhiều đặc quyền như cho ở căn hộ miễn phí và chi trả phí đi lại. Thực tập viên cũng được miễn phí bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối trong khuôn viên của Facebook, thưởng thức các buổi biểu diễn tại sân khấu riêng cũng như tham gia các tour du lịch.

Janelle McGregory, một thực tập viên Facebook đến từ Trường cao đẳng Spelman ở Atlanta (Mỹ) cho biết với Business Insider rằng: “Chúng tôi không đến đây chỉ để làm những công việc khó. Facebook cho phép chúng tôi làm chủ các dự án riêng, họ thực sự lắng nghe những gì chúng tôi đưa ra. Họ ghi nhận ý kiến của chúng tôi một cách nghiêm túc”.

Hyła Wallis, người điều hành chương trình thực tập tại Facebook cho biết rằng công việc thực tập được giao cho mỗi nhóm và không có giới hạn số lượng dự án mà các nhóm thực hiện. Đặc biệt, giống như các nhân viên chính thức, thực tập viên cũng có thể truy cập đến nguồn tài nguyên và thông tin nội bộ của công ty.

Ảnh
Thực tập viên được tham gia các hoạt động ngoài giờ như nhân viên thông thường

Wallis nói rằng Facebook luôn hi vọng các thực tập viên của công ty có thể làm toàn thời gian sau một thời gian thực tập tại công ty. Họ xem đó là cách để đào tạo các nhà quản lí tương lai, giúp các nhân viên thực tập rèn luyện kĩ năng phân công việc cho các dự án mà họ điều hành.

Tính đến tháng 7 vừa qua, Facebook cho biết đã có tổng cộng 14.500 nhân viên trên toàn thế giới.

Thế nhưng Facebook không phải là công ty chi trả lương cao nhất cho các thực tập viên, ít nhất tại Thung lũng Silicon. Khảo sát của Bloomberg cho biết vị trí đầu bảng thuộc về Pinterest. Số tiền mà Pinterest chi trả lên đến 9.000 USD mỗi tháng, cùng với 1.000 USD chi trả tiền đi lại và 3.000 USD tiền thù lao làm việc tại gia.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)