Hẳn các bạn không còn xa lạ với các loại giáo trình như “minna no nihongo”, “shin nihongo”, “soumatome”, v.v……Đây là những cuốn khá hay mà mỗi bạn nên sở hữu 1 bộ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài cuốn khác tại đây:

Một Số Giáo Trình Học Tiếng Nhật Hay

Trước kia để ôn luyện cho các kỳ thi năng lực Nhật ngữ, chúng ta thường ra hiệu sách lục tung mọi đầu sách để chọn cho mình một cuốn phù hợp nhất, việc này tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, kể từ khi các dòng điện thoại thông minh như iPhone, máy tính xách tay ra đời việc học cũng được đơn giản hóa hơn. Dưới đây là một số ứng dụng (app) trên smartphone cực kỳ hữu ích:

  1. Mazii

Mazii được hỗ trợ trên cả IOS và Andoind, là một app khá mới nhưng hữu dụng. Ngoài chức năng tra cứu cơ bản như từ vựng, Kanji; app này còn có chức năng tra câu và ngữ pháp.

2. Jdict

Đây là một app mà rất hiếm app nào có khả năng nhận biết và tra kanji tiện lợi như Jdict. Khi bạn gặp 1 từ kanji nhưng không biết cách đọc, không có âm on hay âm kun, Jdict hỗ trợ chức năng viết chữ trực tiếp trên màn hình và nhận diện.

3. Translator

App này cho phép bạn tra câu, từ, ….. bằng 3 cách:

- Giọng nói: bạn có thể bật loa và đọc trực tiếp câu cần dịch

- Type: gõ từ cần dịch lên khung search (như các app từ điển khác)

- Hình ảnh: chụp hình có câu từ cần dịch, app sẽ nhận diện và đưa ra câu trả lời.

4. Google Translate

Đây có lẽ là app phổ biến nhất. Không chỉ tiếng Nhật, bạn có thể dịch sang nhiều thứ tiếng khác với Google Translate, tuy nhiên đôi khi một số câu từ không được dịch chính xác.

5. JLPT N4 –N5

App này có các bài tập liên quan đến ngữ pháp N4 – N5. Các câu hỏi thuộc các phần lần lượt được đưa ra, sẽ có cả giải thích bằng tiếng Anh cho mỗi câu trả lời dù đúng hay sai. Tổng điểm được hiển thị cuối mỗi bài test, qua số điểm bạn hoàn toàn có thể đánh giá được năng lực hiện tại của mình.

Các bạn đang luyện thi N5 có thể tham khảo bài viết sau đây để đạt hiệu quả nhanh nhất: Cách Học Để Lấy N5

6. Learn Japanese With Card – Hiragana, Katakana

App dành riêng cho những người mới làm quen với 2 bảng chữ Hiragana và Katakana. Thay vì phải ngồi viết hàng loạt các chữ ra giấy thì với Learn Japanese With Card bạn sẽ dễ dàng nhớ các mặt chữ một cách nhanh nhất mà không bị lẫn lộn chúng với nhau.

7. Fun Easy Learn

Đây là app vừa học vừa chơi, có nhiều hình thức chơi như write word, listen & write, find image, ... với vô số topic khác nhau. App giúp bạn nhớ lâu hơn các từ vựng, mặt chữ kanji, đồng thời luyện cách phát âm chuẩn người Nhật.



Bình luận

  • TTCN (0)