Có một lượng lớn các kim loại hiếm như vàng, bạc và đồng có thể tái chế từ thiết bị điện tử cũ.

Theo công bố của hãng tin Nikkei, các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 của Nhật Bản muốn sử dụng nguồn nguyên liệu sản xuất huy chương vàng, bạc và đồng lấy từ các vật liệu tái chế từ hàng triệu smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác mà người dân nước này loại bỏ. Cả ba kim loại quý này được sử dụng trong các thành phần khác nhau, bao gồm dây dẫn cũng như chip.

Điều này yêu cầu rất nhiều nỗ lực từ các nhà tổ chức Olympic của Nhật Bản. Trước đó, tại Olympic London 2012, các nhà tổ chức Anh đã sử dụng 9,6 kg vàng, 1.210 kg bạc và 700 kg đồng để đúc huy chương trao tặng cho các vận động viên.

Tuy nhiên, nhìn vào những nỗ lực của Nhật Bản trong thời gian qua có thể thấy rằng thách thức dành cho nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 không phải là quá khó khăn. Vào năm 2014, Nhật Bản đã tái chế được 143 kg vàng, 1.566 kg bạc và 1.112 tấn đồng từ rác thải điện tử. Một điều thú vị là số lượng vàng và bạc được tìm thấy từ rác thải điện tử ở Nhật Bản chiếm đến 16% và 22% tổng dự trữ của thế giới, tương ứng.

Khoảng 650.000 tấn thiết bị điện tử và gia dụng nhỏ bị loại bỏ ở Nhật Bản mỗi năm, với lượng thu hồi các vật liệu hiếm rơi vào khoảng chưa đến 100.000 tấn. Hầu hết các kim loại thu hồi từ chất thải điện tử được sử dụng để tạo ra các thiết bị điện tử mới hơn.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)