Ngày 19/8, Uber chính thức mua lại Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, hoạt động với sứ mệnh mang đến những tư duy mới cho ngành giao thông vận tải – khởi đầu bằng xe tải tự lái. Sau khi tham gia vào mái nhà Uber, đồng sáng lập Otto Anthony Levandowski sẽ báo cáo trực tiếp cho tôi và chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng xe tự lái được sáp nhập từ hai công ty, trên tất cả các phân khúc, từ xe cá nhân tới phương tiện giao nhận cũng như xe tải – tại San Francisco, Palo Alto và Pittsburgh.

Đối với Uber, đây là một bước ngoặt lớn! Đây là một minh chứng cho việc đưa công nghệ số vào cuộc sống để mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội – và đó cũng chính là những gì mà Uber đại diện. Để thành công khi cung cấp những dịch vụ kĩ thuật số, chúng ta phải xây dựng hệ thống vận hành phức tạp, những hệ thống thông minh nhân tạo và những cỗ máy để phục vụ và nâng cao giá trị của con người.

Sự kết hợp giữa Otto và Uber sẽ hình thành một đội ngũ lí tưởng trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến. Anthony là một trong những kĩ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hóa: phát minh đầu tiên của anh, một chiếc xe máy tự lái tên gọi Ghostrider, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Smithsonian (Hoa Kỳ). Bên cạnh đó, Anthony còn là một doanh nhân tràn đầy ý tưởng và rất thức thời.

Dĩ nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu, đặc biệt trong mục tiêu tối đa hóa sự an toàn trong giao thông vận tải. Mỗi năm, có hơn 1 triệu người tử vong khi đang lưu thông trên đường, và có đến 90% số tai nạn xảy ra do sai lầm của con người. Tại Mỹ, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở độ tuổi dưới 25. Đây là một bi kịch mà công nghệ lái xe tự động có thể khắc phục được. Và cũng chính vì thế, việc chúng tôi hợp tác với hãng sản xuất xe Thụy Điển Volvo là một điều thiết yếu. Volvo luôn đi đầu về an toàn trong lĩnh vực vận tải. Và mối quan hệ hợp tác này rất quan trọng trong chiến lược xe tự lái của Uber bởi Uber chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Để làm tốt điều đó là một điều không dễ dàng, và tôi đã nhận ra điều này khi lần đầu đến thăm nhà máy sản xuất ô tô vài năm trước. Nhưng bằng cách kết hợp công nghệ lái tự động của Uber với phương tiện hàng đầu và công nghệ an toàn tiên tiến nhất của Volvo, chúng tôi sẽ tiến bước nhanh hơn.



Bình luận

  • TTCN (0)