Trong cửa sổ Windows và Microsoft Office có một "thanh công cụ" gọi là Places Bar, nằm bên trái các hộp thoại Open và Save, giúp người dùng truy xuất đến một số thư mục nào đó được nhanh chóng và tiện lợi.

Places Bar bao gồm các thư mục My Recent Documents, Desktop, My Documents, My Computer và My Network Places theo mặc định. Windows không cung cấp một cách thông thường nào để thay đổi chúng với những thư mục khác có ý nghĩa hơn cả. Lấy ví dụ một người không có kết nối mạng sẽ thích thấy ở đó một thư mục khác hơn là My Network Places.

Người dùng chỉ có thể sửa các đường dẫn tắt cố định đó bằng cách sửa trực tiếp trong registry, hoặc một cách đơn giản hơn là tiện ích Places Bar Editor của hãng Melloware. Tiện ích này có thể chỉnh sửa Places Bar cho những hộp thoại Open và Save của Windows cũng như cho những phiên bản khác nhau của Microsoft Office, vốn có những đường dẫn tắt không giống như mặc định.

5 đường dẫn mặc định của Windows người dùng có thể thay bằng những thư mục của hệ thống như Desktop, Sendto hay Printers, hoặc là chọn lấy cho họ những nơi khác theo sở thích của mình.

Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

hay quá. bữa giờ vẫn bực mình vì cái vụ này. Thanks nha