Xperia XZ là phiên bản cao cấp nhất được Sony ra mắt tại IFA năm nay

Sony nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh của hai smartphone mới, hứa hẹn rằng chất lượng ảnh sẽ không bị mờ ở cả ban ngày và ban đêm nhờ tích hợp đến ba cảm biến hình ảnh - một sự kết hợp của công nghệ Sony Exmor RS với hai cảm biến bổ sung là cảm biến màu sắc (RGBC IR) và phát hiện khoảng cách (Laser AF).

Các tính năng khác gồm lấy nét bằng tay và điều chỉnh tốc độ màn trập.Cả Xperia XZ và X Compact đều cung cấp camera 23 MP ở mặt sau, cho phép chụp ảnh siêu nhanh, chỉ mất 0,6 giây cho khung hình đầu tiên nhờ nút chụp chuyên dụng.

Theo Sony, nhờ các công nghệ Predictive Hybrid Autofocus và Laser Autofocus mà sản phẩm có khả năng chụp ảnh ấn tượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp và giúp giảm hiện tượng ảnh bị mờ.

Với cảm biến RGBC IR, Sony nói rằng khả năng tái tạo màu sắc chụp từ bộ đôi smartphone mới của hãng sẽ trung thực hơn, cải thiện cân bằng trắng dựa trên điều kiện ánh sáng.

Đặc biệt, ở chế độ quay phim, Xperia XZ và X Compact cung cấp chức năng ổn định hình ảnh 5 trục đầu tiên trên thế giới, trong đó Xperia XZ mang đến khả năng quay phim 4K, còn Xpeira X Compact chỉ hỗ trợ quay phim Full HD. Ở mặt trước, trong khi Xperia XZ đi kèm camera 13 MP ống kính 22 mm với khả năng chụp ảnh góc rộng 90 độ thì X Compact chỉ dừng lại ở chất lượng camera 5 MP.

Ngoài các khác biệt trên, bộ đôi Xperia XZ và X Compact cũng mang đến nhiều sự khác biệt, từ thiết kế bề ngoài đến cấu hình phần cứng bên trong.

Phiên bản cao cấp có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD và chip Snapdragon 820, còn bản X Compact có màn hình 4,6 inch độ phân giải HD và chip Snapdragon 650.

Với Xperia XZ, người dùng được tùy chọn cấu hình đơn SIM với bộ nhớ trong 32 GB, hoặc SIM kép với bộ nhớ trong 64 GB, còn phiên bản X Compact cung cấp cấu hình đơn SIM và bộ nhớ trong 32 GB. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng đến 256 GB, RAM 3 GB, cổng USB-C và cảm biến vân tay.

Ảnh
Xperia X Compact có sự tinh giảm một chút về cấu hình phần cứng so với phiên bản anh em

Do kích thước khác nhau nên dung lượng pin trên cả hai sản phẩm cũng khác nhau, trong đó Xperia XZ có pin 2.900 mAh, còn X Compact có pin 2.700 mAh. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa hai thiết bị chính là phiên bản Xperia XZ có thể chống nước và chống bám bụi theo tiêu chuẩn đánh giá IP 65/68.

Xperia X Compact sẽ được bán ra trên toàn thế giới vào ngày 25.9, trong khi Xperia XZ bán ra vào ngày 23.10. Chi tiết giá thành sản phẩm vẫn chưa được Sony công bố, chỉ biết rằng máy sẽ đi kèm hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow khi phát hành.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)