Theo công bố của Apple, iPhone 7 đạt chứng chỉ IP67. Tuy nhiên, đối thủ của nó - Samsung Galaxy S7, mẫu smartphone ra mắt từ đầu năm 2016, cũng được trang bị tính năng tương tự, nhưng đạt chứng chỉ cao hơn là IP68.

Như vậy, chúng ta có thể tạm kết luận iPhone 7 có khả năng chống bụi và chống nước kém hơn so với Galaxy S7. Song, khoảng cách tính năng giữa chúng lớn tới mức nào?

Trước hết, chúng ta cần lưu ý rằng, việc đánh giá khả năng chống bụi và chống nước theo chứng chỉ IP gồm 2 chữ số. Chữ số đầu tiên, trong trường hợp này là 6, phản ánh mức độ chống bụi. Đạt mức 6 đồng nghĩa cả iPhone 7 và Galaxy S7 hoàn toàn "miễn nhiễm" trước bụi. Không một hạt nhỏ nào có thể xâm nhập qua lớp vỏ và bám dính vào các thành phần bên trong của máy. Đây là điều bất kỳ người dùng nào đều mong muốn.

Chữ số thứ hai biểu thị khả năng chống nước của thiết bị. Mức 7 được đánh giá là tương đối tốt. Nó đồng nghĩa, iPhone 7 với chứng chỉ IP67 cần phải "sống sót" khi bị ngập sâu dưới 1 mét nước trong 30 phút. Việc đồ uống thỉnh thoảng đổ rớt lên máy hoặc ngay cả khi bạn chẳng may đánh rơi nó xuống bồn tắm hoặc bể bơi sẽ không còn là vấn đề lớn đối với chiếc iPhone nhỏ bé nữa.

Trong khi đó, Galaxy S7 với chứng chỉ IP68 có khả năng chống nước đạt mức 8. Theo tuyên bố trên website chính thức của Samsung, Galaxy S7 chống chịu được việc ngập sâu dưới 5 mét nước trong 30 phút. Về cơ bản, điều này đồng nghĩa, Galaxy S7 "miễn nhiễm" với nước tốt hơn đối thủ, mặc dù đây không phải là khác biệt quá lớn.

Do đó, với smartphone của Samsung, người dùng có thể dìm nó dưới nước lâu hơn mà không hứng chịu thêm bất kỳ tổn hại nghiêm trọng nào. Tất nhiên, tất cả chỉ là lý thuyết. Thực tế, người dùng được khuyến nghị không nên mang theo điện thoại dưới nước, đặc biệt là trong thời gian dài.

Theo Vietnamnet.




Bình luận

  • TTCN (0)