Một bản phác họa Galaxy S8 với màn hình cong hai bên sẽ được Samsung ra mắt vào năm sau

Khác với bộ đôi Galaxy S7 ra mắt vào năm ngoái, bộ đôi Galaxy S8 mà Samsung ra mắt sắp tới đều sẽ có thiết kế màn hình cong ở hai bên, trong đó Galaxy S8 có màn hình 5,1 inch và S8 edge có màn hình 5,5 inch. Điều này có nghĩa sẽ không có phiên bản S8 màn hình phẳng, và Samsung sẽ hoàn toàn chuyển sang màn hình cong ở hai bên cho dòng flagship của mình.

Quan trọng hơn, chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải màn hình 4K đầu tiên, điều này giúp mở ra một thời đại mới của thực tế ảo. Điều này không phải là không thể đối với Samsung khi công ty hoàn toàn có thể sản xuất màn hình cong 4K, nhưng sản lượng mới là chìa khóa.

Năm ngoái, công ty không thể sản xuất đủ panel cong cho S6 edge, dẫn đến doanh thu sụt giảm, điều mà giám đốc mảng di động của Samsung cho rằng đó là một điều “đau lòng”. Vì vậy, có thể tưởng tượng về những áp lực sẽ xảy ra với công ty con Samsung Display nếu họ phải sản xuất nhiều triệu màn hình cong độ phân giải 4K. Đó là lí do có thể khiến Samsung chỉ áp dụng màn hình 4K cho phiên bản 5,5 inch.

Một điều nữa có thể sẽ xảy ra với Galaxy S8 chính là Samsung sẽ đưa vào công nghệ máy ảnh kép như những gì mà Apple đã làm với iPhone 7 Plus vừa công bố mới đây. Samsung chưa phát triển smartphone màn hình kép, vì vậy đây là giai đoạn mà công ty bắt đầu nghiên cứu và phát triển để hiện đại hóa nó thành sự thật.

Ảnh
Samsung sẽ phải làm rất nhiều điều để tăng sức hấp dẫn của dòng Galaxy S so với iPhone

Về camera kép này, có vẻ như Samsung sẽ sử dụng một cảm biến 12 MP do chính hãng phát triển, có khả năng tương tự như những gì mà S7 thực hiện, trong khi một mô-đun vô danh của Sony độ phân giải 13 MP sẽ được áp dụng.

Chính vì vậy, một màn hình cạnh cong hai bên và camera kép hai bên có thể khiến Galaxy S8 trở thành sản phẩm đầu tiên kết hợp hai điều này trên dòng S-series.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)