iPhone 7 và 7 Plus vừa được Apple ra mắt.

Trước đây, Apple vẫn luôn sẵn lòng tiết lộ số lượng iPhone bán ra sau một vài ngày mở bán đầu tiên. Và cứ mỗi năm, Apple lại báo cáo hãng bán được nhiều iPhone hơn trong tuần đầu mở bán so với năm trước. Nhưng năm nay, trong một tuyên bố gửi CNBC, người khổng lồ công nghệ vùng Cupertino tuyên bố sẽ không công bố số đơn đặt hàng iPhone và cũng không công bố cả con số iPhone bán được sau 3 ngày mở bán đầu tiên.

Lí do là Apple không ước lượng được mức độ bán chạy của iPhone 7 và không chắc Apple có bán đủ lượng iPhone để vượt qua kỉ lục lượng iPhone bán ra trong 3 ngày mở bán đầu tiên của năm trước hay không.

Trong 3 ngày mở bán đầu tiên năm 2015, iPhone 6s và 6s Plus bán được 13 triệu chiếc, năm trước đó, iPhone 6 và 6 Plus bán được 10 triệu chiếc. iPhone 5s và 5c bán được 9 triệu chiếc trong năm 2013, và 5 triệu chiếc iPhone 5 trong năm 2012. Còn năm nay, Apple dường như không tự tin lắm.

Ngay cả nếu Apple không muốn chia sẻ số lượng iPhone 7 bán ra sau 3 ngày mở bán đầu tiên, chúng ta vẫn sẽ ước lượng được bao nhiêu chiếc iPhone 7 sẽ được bán ra trong những tháng tới. Một báo cáo trước đó nói rằng, Apple sẽ sản xuất khoảng trên 70 triệu chiếc iPhone 7 năm nay, và dự đoán tất cả chúng sẽ được bán sạch ngay khi cập bến thị trường.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)