Nên cầm iPhone bằng tay phải để cải thiện chất lượng cuộc gọi

Các thiết bị của Apple nằm trong số các smartphone có chất lượng gọi tệ nhất, theo báo cáo được thực hiện bởi các nhà quản lí viễn thông tại Đan Mạch, Thụy Điển, Na-uy, Phần Lan cũng như Hội đồng Bộ trưởng Bắc Âu. Trong đó, iPhone 6s và 6s Plus đứng “bét bảng”.

Giáo sư Gert Frølund Pederson đến từ Đại học Aalborg (Đan Mạch) thử nghiệm 26 mẫu di động phổ biến trên thị trường và xếp hạng dựa theo chất lượng ăng-ten.

Bảng xếp hạng các smartphone khi cầm bằng tay trái:

Tốt nhất

Tệ nhất

1. DORO PhoneEasy 530X

1. Apple iPhone 6S Plus

2. Microsoft Lumia 640

2. Apple iPhone 6S

3. Microsoft Lumia 650

3. Apple iPhone 6

4. Sony Xperia Z3 Compact

4. Apple iPhone 6

5. Xiaomi Mi5

5. LG G5

Bảng xếp hạng các smartphone khi cầm bằng tay phải:

Tốt nhất

Tệ nhất

1. HTC Desire 626

1. Huawei P9

2. Samsung Galaxy S5 mini

2. Microsoft Lumia 950

3. Samsung Galaxy J1

3. HTC 10

4. Microsoft Lumia 640

4. iPhone SE

5. DORO PhoneEasy 530X

5. iPhone 6s

Trả lời hãng tin Ritzau, ông Pedersen cho rằng Apple tiếp tục gặp vấn đề về chất lượng cuộc gọi và dường như chúng ngày một lớn hơn cùng với các mẫu điện thoại mới hơn. iPhone 7 và 7 Plus mới nhất đã chuyển vị trí dải ăng-ten từ mặt sau của máy lên hai cạnh trên, dưới. Không rõ quyết định này có thể cải thiện chất lượng cuộc gọi cho hai model hay không.

Đây không phải lần đầu tiên Apple iPhone gặp các sự cố liên quan đến chất lượng cuộc gọi. Năm 2014, Apple dùng chính khung sườn của iPhone 4 làm ăng-ten, do vậy khi cầm ở một tư thế nhất định, cột sóng bị giảm đáng kể. Bị chế nhạo là “antennagate”, công ty đã phải hoàn trả tiền mặt (15 USD) hoặc một bumper (vỏ máy bằng cao su) miễn phí cho khách hàng.

Bộ trưởng năng lượng Đan Mạch, Lars Christian Lilleholt, hi vọng Apple và các nhà sản xuất smartphone khác sẽ nhìn vào nghiên cứu mới để tham khảo.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)