Mặc dù công ty mong muốn sẽ thu hồi được hầu hết các thanh pin bị lỗi nhưng một bản cập nhật phần mềm có thể tạm thời ngăn chặn những sản phẩm bị lỗi chưa về đến tay nhà sản xuất.

Theo đó, bản cập nhật ngày 19/9 sẽ có thêm một chức năng ngừng sạc khi pin đã đủ 60% và công ty cho rằng điều này sẽ hạn chế việc quá nhiệt của thanh pin. Mặc dù đây không phải là một biện pháp bền vững nhưng nó có thể tạm thời ngăn chặn những vụ nổ vẫn liên tiếp xảy ra gần đây.

Một mẩu quảng cáo trên báo Hàn Quốc có viết: “Biện pháp này là nhằm đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu nhưng chúng tôi cũng xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện”.

Không rõ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như châu Âu và Mỹ có đồng thời được nhận bản cập nhật hay không. Công ty hiện đang sản xuất một thanh pin mới với hi vọng sẽ bắt đầu chương trình đổi máy tại nhiều quốc gia trong tuần tới.

Vụ triệu hồi 2,5 triệu thiết bị, Samsung đã mất 26 tỉ USD tiền cổ phiếu. Do nhiều vụ việc cháy nổ có liên quan đến Note 7 đã diễn ra gần đây, các hãng hàng không thậm chí còn cấm mang sản phẩm này lên máy bay.

Sau khi tiến hành điều tra, Samsung đã đưa ra kết luận ban đầu của vấn đề. Theo đó, áp suất đã khiến hai cực âm và cực dương của pin tiếp xúc với nhau, tạo ra nhiệt dư thừa gây ra hiện tượng nổ pin

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)