Apple AirPods nhận được nhiều quan tâm của người dùng

Theo Business Insider, Apple khẳng định loại bỏ jack cắm tai nghe là một hành động dũng cảm, sẵn sàng hi sinh sự quen thuộc và thúc đẩy mọi người hướng đến tai nghe không dây. Thêm vào đó, bỏ jack 3,5 mm dường như đã giúp iPhone 7 và 7 Plus có pin lớn hơn và máy ảnh tốt hơn.

Bất kể thế nào đi chăng nữa, việc tung ra tai nghe không dây là một tín hiệu quan trọng cho thấy Apple đang muốn tạo ra một làn sóng tiếp theo của công nghệ, cải tiến hoàn toàn thị trường tai nghe vốn thiếu đi sự đột phá trong thời gian qua.

Chiếc chìa khóa AirPods

Về mặt kĩ thuật, tai nghe không dây AirPods (159 USD) là một tai nghe/micro chuẩn Bluetooth, vì vậy nó sẽ làm việc với bất kì máy tính Windows, điện thoại Android hoặc BlackBerry. Nhưng điều kì diệu thực sự của AirPods sẽ đến nếu bạn đang sử dụng nó với máy Mac, iPhone hoặc iPad nhờ vào chip W1 độc quyền của Apple, cho phép AirPods hoạt động trơn tru và liên tục kết nối với iPhone và iPad trong phạm vi hỗ trợ. Điều kiện là các thiết bị chạy iOS 10 và macOS Sierra.

Ảnh
AirPods có thể làm việc với nhiều nền tảng hệ điều hành của "nhà táo"

Quan trọng nhất, AirPods không đi kèm bất kì nút bấm vật lí, thay vào đó việc kiểm soát sẽ dựa vào bộ cảm biến cảm ứng kích hoạt Siri - trợ lí giọng nói của Apple. Quyền truy cập Siri được xem là một trong những tham vọng của Apple dành cho AirPods.

Siri mọi nơi

Apple đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo cho mọi người biết rằng iOS 10 đi kèm với một số nâng cấp lớn cho Siri, bao gồm khả năng truy cập và sử dụng các ứng dụng khác. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng Siri để gửi tiền với Cash Square, trả lời tin nhắn WhatsApp cũng như kiểm soát các thiết bị thông minh tương thích Apple HomeKit. Tất cả đều bằng giọng nói của bạn.

Ảnh
Siri sẽ là trọng tâm của mọi kế hoạch mà Apple hướng đến cho AirPods

Như một sự phát triển của tự nhiên, Siri giúp sử dụng AirPods dễ dàng hơn bao giờ hết. Siri cho phép bạn sử dụng các ứng dụng mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi hoặc kiểm tra Apple Watch.

Vì không dây nên AirPods ít gây khó chịu so với tai nghe thông thường. Và bởi vì chúng đồng bộ với tất cả các thiết bị Apple nên Siri theo bạn từ máy tính bảng đến máy tính xách tay. Có vẻ như trong một tương lai không xa, Siri trên Apple TV cũng sẽ làm việc với AirPods.

Điều này mang lại cho Apple rất nhiều lợi ích kinh doanh, vì bạn cần ít nhất một chiếc iPhone để tận dụng đầy đủ lợi thế của AirPods, một động lực quan trọng để giữ mọi người ở lại gia đình sản phẩm Apple. Thế nhưng, điều đó cũng có nghĩa Siri can thiệp ngày càng nhiều hơn vào cuộc sống mỗi chúng ta.

Một tương lai đầy hứa hẹn

Trước mắt, Siri là yếu tố quan trọng cho AirPods, nhưng trong tương lai AirPods có thể ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, chẳng hạn như nó sẽ trở thành “máy tính tai đầu tiên của Apple”, như lời phóng viên Will Oremus của Slate nhận xét. Giống như những gì Apple đã làm với smartphone để thay thế máy tính.

Có một sự thật không thể chối cãi, âm thanh, lời nói và âm nhạc chính là cách mà con người giao tiếp với nhau một cách tự nhiên nhất. Thành công với các thiết bị như Amazon Echo cho thấy có một nhu cầu thực tế đối với các thiết bị cung cấp thông tin lời nói.

Ảnh
Tai nghe Doppler Labs có thể tùy chỉnh âm dựa vào cảnh quan môi trường xung quanh

Những công ty khởi nghiệp như Doppler Labs đang phát triển mẫu tai nghe sáng tạo (chưa được phát hành) có thể tùy chỉnh âm dựa vào cảnh quan xung quanh bạn, từ việc tăng âm trầm tại một buổi hòa nhạc cho đến sự tĩnh lặng khi có âm thanh của một em bé khóc trên máy bay.

Hướng về tương lai, AirPods sẽ truyền cảm hứng cho tai nghe không dây trưởng thành và phát triển. Thật không khó để tưởng tượng ra App Store sẽ có thể loại mới cho các ứng dụng âm thanh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)