Chúng ta đã có thể dự đoán về một số tính năng mới trên iPhone năm sau?

Nhìn lại quá khứ của Apple

iPhone ra đời lần đầu tiên vào năm 2007 đánh dấu bước nhảy vọt đáng kể về xu hướng sử dụng di động. Sau đó, có rất nhiều tính năng đã được Apple triển khai từ từ.

Ví dụ, Passbook - một ứng dụng lưu trữ thông tin được giới thiệu vào năm 2012 chính là sự mở màn cho cảm biến vân tay (Touch ID) được Apple ra mắt vào năm 2013. Tiếp theo, Apple lại tận dụng Touch ID để tăng sức mạnh cho hệ thống thanh toán di động Apple Pay mà công ty giới thiệu trong iPhone 6.

Ngoài ra, trợ lí ảo Siri được giới thiệu năm 2011 cũng mở đầu cho khả năng làm việc điều khiển các thiết bị trong gia đình bằng giọng nói, thông qua ứng dụng HomeKit được "nhà táo" vừa giới thiệu trong năm 2016 này.

Như vậy, nếu nhìn theo xu hướng này thì trong phiên bản iPhone 7, Apple đã loại bỏ nút Home vật lí, loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm, trang bị cụm camera kép trên iPhone 7 Plus cũng có thể là những khởi đầu cho những điểm mới trong mẫu iPhone sẽ được Apple ra mắt vào năm 2017, thời điểm mà Apple kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

Dưới đây là một số nhận định của trang CNET, về mẫu iPhone 2017 sẽ ra sao dựa trên những gì xảy ra với iPhone 7 và 7 Plus.

Một iPhone hoàn toàn không dây?

Tại buổi ra mắt iPhone 7, Giám đốc marketing Apple - ông Phil Schiller nói “Cho đến nay, chưa ai có thể chấp nhận vượt qua thách thức để mang đến trải nghiệm không dây hoàn hảo”.

Ảnh
Tai nghe không dây chỉ là một sự khởi đầu của một iPhone 2017 đột phá hơn

Mặc dù câu nói của Schiller là để quảng cáo cho tai nghe không dây AirPods, nhưng có một điều mọi người cần biết là, dù Apple đã loại bỏ jack tai nghe 3,5 mm và ủng hộ tai nghe không dây, nhưng Apple vẫn đang cung cấp tai nghe có dây Lightning.

Nó có thể chỉ là sự khởi đầu. iPhone năm sau thậm chí có thể loại bỏ cả cổng vật lí cuối cùng, đó là cáp Lightning để sạc. Có lẽ Apple còn muốn iPhone chỉ cần sạc không dây, một tính năng vô cùng tiện lợi cho người dùng

Nhà phân tích Jan Dawson đến từ Jackdaw Research nhận xét “Tất cả những phát biểu về không dây tại sự kiện chắc chắn báo hiệu một ý định cung cấp sạc pin không dây trong tương lai gần trên iPhone”.

Kết nối tốt hơn nhờ Bluetooth 5

Chuẩn Bluetooth 5 đã được công bố, hứa hẹn tăng gấp bốn lần phạm vi làm việc và gấp đôi tốc độ so với công nghệ Bluetooth 4 hiện nay. Đó cũng chính là một yếu tố nhiều người tin rằng điều này sẽ giúp cho việc kết nối không dây trên iPhone sẽ trở nên tốt hơn.

Chẳng hạn, với Bluetooth 5 nó sẽ giúp cho iPhone kết nối tốt hơn với các thiết bị không dây trong nhà, khả năng giao tiếp nhanh hơn trên Apple Watch hoặc trải nghiệm nghe nhạc không dây ở khoảng cách xa hơn.

Ảnh
Bluetooth 5 sẽ giúp iPhone 2017 kết nối đồng thời với nhiều thiết bị hơn

Không có nút Home trên máy

Nút Home trên iPhone 7 dù rằng đã chuyển qua dạng cảm ứng, nhưng nhìn vào nó vẫn có thiết kế giống như một nút bấm vật lí. Nút Home mới này sẽ không còn cảm giác bấm mà thay vào đó người dùng chỉ cần chạm vào là sẽ có một rung động nhẹ cho người dùng biết mình đã chạm vào nút Home.

Với thiết kế mới này các chuyên gia phân tích cho rằng nó là một bước khởi đầu cho việc Apple muốn loại bỏ hẳn hoàn toàn nút Home trên máy, để biến mặt trước của Apple thành một vùng màn hình cảm ứng hoàn toàn.

Ảnh
Năm sau, nút Home sẽ không còn xuất hiện trên màn hình iPhone

Về cơ bản, không có nút Home có nghĩa Apple có thể mang đến màn hình lớn hơn trên một khung máy nhỏ hơn. Nhà phân tích Carolina Milanesi của Creative Strategies nói “Mọi người không muốn điện thoại lớn hơn, nhưng lại muốn màn hình rộng hơn”.

Về cảm biến vân tay trên nút Home, hiện tại đã có công nghệ trang bị cảm biến nhận dạng vân tay nằm ẩn dưới lớp màn hình cảm ứng. Vì vậy, cảm biến vân tay thậm chí còn có thể được đặt ở bất kì nơi nào trong màn hình cảm ứng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)