iPhone 7 đã không còn cổng tai nghe 3,5 mm truyền thống

Bỏ đi cổng tai nghe 3,5 mm truyền thống, Apple đã phải nhận về rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng. Thay vào đó, Apple khuyến khích sử dụng tai nghe không dây do chính hãng này sản xuất, cũng như tai nghe tích hợp cổng Lightning.

Điều này khiến nhiều người tỏ ra bất bình khi tai nghe cũ không còn dùng chung được với iPhone 7 mới. Nếu muốn sử dụng, họ sẽ phải dùng cổng chuyển đổi, hoặc mua thêm các phụ kiện bên ngoài, phần nào khiến trải nghiệm nghe nhạc giảm sút.

Theo BGR, ở một góc nhìn khác hành động bỏ đi cổng tay nghe truyền thống của Apple không hoàn toàn vô lí. Thậm chí, việc sử dụng tai nghe chuẩn Lightning còn giúp hạn chế tình trạng va đập hay rơi vỡ iPhone.

Cụ thể, khi nghe nhạc bằng tai nghe EarPods (dùng chuẩn Lightning) trên iPhone 7, tình trạng cổng kết nối lỏng lẻo, dễ bị rơi, tuột đã không còn nữa. Nhờ có cổng Lightning, iPhone sẽ không bị rơi rớt, ngay cả khi người dùng vô ý làm bung tai nghe.

Ảnh
Tai nghe Earpods dùng chuẩn Lightning
 

Một số người dùng cho biết, họ thường xuyên có thói quen nghe nhạc khi ra đường, nhất là sử dụng tai nghe chuẩn 3,5 mm. Nhưng nếu bất cẩn vung tay, hoặc va chạm vào đâu đó, jack cắm tai nghe rất dễ tuột khỏi iPhone, dù là mới hay cũ.

Nếu đen đủi, chiếc iPhone đắt tiền có thể rơi thẳng xuống đất, gây nứt, vỡ kính và buộc phải thay thế. Trong khi đó, tai nghe dùng cổng Lightning lại liên kết bền chặt hơn, phần nào hạn chế được những thiệt hại không đáng có.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)