Nguồn tin của Báo Người Lao Động sáng nay 21/9 cho biết hệ thống làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay lại bị trục trặc. Đã xảy ra ùn ứ hành khách tại nhà ga đi quốc tế do phải chờ đợi làm thủ tục lên máy bay lâu hơn so với bình thường.

Sự cố này xảy ra từ khoảng 5 giờ 30 phút sáng 21/9 nên ngay từ chuyến bay sớm nhất của các hãng hàng không đã không thể thực hiện check in bằng hệ thống máy tính mà phải chuyển sang làm thủ công. Do đó, đã xảy ra ùn ứ hành khách tại nhà ga đi quốc tế do phải chờ đợi làm thủ tục lên máy bay lâu hơn so với bình thường. Khu vực nhà ga nội địa, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Tất cả các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay 21/9 đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh xác nhận hoạt động làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng sớm 21/9 bị gián đoạn do trục trặc kĩ thuật. Hệ thống máy tính làm thủ tục check in không hoạt động, kéo theo các thông tin về chuyến bay hiển thị trên màn hình và hệ thống phát thanh cũng không hoạt động. Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân của sự cố này là do hệ thống công nghệ thông tin của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất được nâng cấp.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh cũng bác bỏ thông tin Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công lần nữa và cho biết chương trình nâng cấp này là của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện theo kế hoạch. Đến 8 giờ 30 phút, mạng check in nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động bình thường trở lại.

Có ít nhất 6 chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines và 7 chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Theo NLĐ.




Bình luận

  • TTCN (0)