Sự cố với tai nghe EarPods mới được cho là xuất phát từ lỗi phần mềm.

Theo Forbes, sau những tranh cãi liên quan đến nút Home cảm ứng không làm việc với găng tay và tiếng rít phát ra khi tải nặng, đến lượt tai nghe EarPods mới (dùng cáp Lightning) dành cho iPhone 7 cũng gặp vấn đề.

Cụ thể, mặc dù người dùng vẫn có thể nghe nhạc, nhưng nút điều khiển âm lượng của EarPods thường xuyên bị treo, do đó người dùng không thể điều chỉnh âm lượng, cũng như sử dụng phím tắt trên tai nghe để trả lời cuộc gọi hoặc kích hoạt Siri.

Lí do của vấn đề sau đó được xác định xuất phát từ phần mềm. Không giống như tai nghe 3,5 mm, tai nghe Lightning phụ thuộc vào phần mềm để hoạt động, và Apple đã xác nhận với Business Insider rằng một lỗi trong iOS 10.0.1 đã gây ra vấn đề. Chính vì vậy, công ty có thể sửa chữa vấn đề thông qua một bản vá lỗi được phát hành trong bản cập nhật sắp tung ra (có lẽ là iOS 10.0.2).

Trong quá trình chờ Apple khắc phục lỗi hoàn toàn, nếu gặp sự cố người dùng có thể tháo EarPods ra khỏi cổng Lightning sau đó cắm lại.

Sự cố với tai nghe EarPods mới càng khiến nhiều người có thêm lí do để lo lại việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7 và 7 Plus. Đây là cổng âm thanh rất phổ biến, đơn giản và không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật phần mềm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)