Bạn có thể tải miễn phí Google Allo cho Android tại đây ngay hôm nay và iOS trong vài ngày nữa. Allo là nỗ lực tiếp theo của Google trong việc tạo ra ứng dụng nhắn tin thông minh, không chỉ giữ liên lạc với bạn bè mà còn giúp bạn lên kế hoạch, tìm kiếm thông tin. Không như Duo, ứng dụng nhắn tin trước đó của Google, Allo sử dụng tài khoản Google để đăng kí nhưng không đọc thông tin cá nhân trong các sản phẩm khác như lịch, Gmail, ảnh.

Một trong các tính năng nổi bật của Google Allo là Smart Reply. Allo đưa ra các gợi ý để nhắn lại dựa trên bối cảnh câu chuyện, cố gắng học hỏi mỗi lần bạn dùng nó, trả lời cho cả văn bản lẫnh hình ảnh. Như vậy, bạn có thể kéo dài một cuộc nói chuyện chỉ bằng cách bấm vào những gì mà Allo gợi ý.

Google Allo cũng có các đặc điểm tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác như ảnh, emoji, sticker. Google đã hợp tác với các nghệ sĩ, studio tự do khắp thế giới để tạo ra 25 bộ sticker đặc biệt. Bạn có thể viết lên ảnh trước khi gửi đi giống như Snapchat.

Allo còn mã hóa các đoạn chat nhưng không phải ở chế độ mặc định. Thay vào đó, bạn phải chuyển sang chat ở chế độ ẩn danh. Tin nhắn gửi ở chế độ này được mã hóa toàn bộ, không hiện thông báo trên màn hình khóa, có thể đặt thời gian hết hạn. Khi đóng cửa sổ chat ẩn danh, nội dung trao đổi không mất đi trừ khi bạn nhấn nút xóa hết. Ngoài ra, khi dùng chế độ này, bạn không được dùng Smart Reply và Google Assistant vì chúng được thiết kế để học theo những gì bạn gõ.

Một tính năng khác được chú ý là Google Assistant. Đây khôngphải lần đầu tiên Google Assistant xuất hiện trước công chúng nhưng là lần đầu bạn nói chuyện được với nó. Bạn có thể hỏi nó các câu hỏi mà không cần tra trong ứng dụng riêng, chẳng hạn địa chỉ một nhà hàng hay đặt chỗ. Có hai cách để gọi Google Assistant, một là chat trực tiếp (nó là liên lạc đầu tiên trong danh bạ Allo), hai là gõ @google ngay trên cửa sổ người nhận.

Google gợi ý bạn dùng Assistant để lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè như hỏi giờ chiếu phim, giờ mở cửa nhà hàng, điểm đến du lịch; tìm thông tin về tin tức, thời tiết, giao thông, chuyến bay; kể chuyện phiếm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)