Vẫn trung thành với Outlook bất tiện, Yahoo! Mail màu mè nhưng nặng nề? 10 lý do sau sẽ khiến bạn "nhảy tàu" sang Gmail ngay hôm nay!

1. Chặn thư rác hiệu quả

Người dùng đã thử qua nhiều phần mềm gửi thư điện tử và các dịch vụ email trực tuyến đều đồng ý Gmail có cơ chế chống spam hiệu quả hàng đầu - tới 99% thư rác bị chặn lại trước khi tìm được đường tới inbox của bạn.

2. Chấp nhận "chơi chung" với mọi dịch vụ khác

Nhờ sự “hào phóng” của Google, bạn sẽ không cần phải bỏ tài khoản email cũ khi dùng Gmail. Gmail cho phép chuyển tiếp (forward) email từ các tài khoản khác nhau vào tài khoản Gmail mới, và thậm chí thiết lập hiển thị địa chỉ email cũ trong mục “FROM” trên mỗi email ngay cả khi bạn đang sử dụng Gmail

3. Viết mail không giới hạn

Bằng cách kết hợp với GoogleDocs, bạn có thể viết và gửi email dưới dạng tài liệu Word, PDF và cả excel hoàn toàn trực tuyến. Tài liệu của bạn được lưu trên máy chủ Google, sẵn sàng sử dụng ở bất cứ máy tính nào có kết nối Internet và trình duyệt web tương thích như Internet Explorer, FireFox 3... 

4. Lên & nhắc lịch làm việc độc đáo

Kết hợp với Google Calendar, Gmail sẽ tự động gửi mail nhắc lịch làm việc không chỉ cho bạn, mà còn cả người khác.

5. Quản lý  hiệu quả

Để quản lý hàng ngàn email trong inbox, bạn có thể đánh dấu thư, thậm chí thêm nhãn phân loại cho email phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm sau này.

6. Sắp xếp mail tiện dụng

Thư trao đổi (reply) giữa hai người được xếp chung vào với nhau khi mở từ inbox. Bạn không cần phải "bới tung" hòm mail để tìm xem đối tác hồi đáp những gì trong thư trước.

7. Không bao giờ phải xoá mail

Nhờ dung lượng lưu trữ ấn tượng và chức năng lưu trữ (archive) tiện dụng, bạn sẽ không cần phải xoá bất cứ email nào. Các thư đã được lưu lại có thể tìm kiếm dễ dàng bằng chức năng mail search, tìm kiếm cả trong tiêu đề lẫn nội dung email.

8. "Lọc thư" giữ sạch hòm mail

Sử dụng bộ lọc (filter) kết hợp với các thư đã được "dán nhãn", inbox của bạn sẽ sạch sẽ hơn bao giờ hết!

9. Giao diện "thoáng mát"

Gmail không dùng quảng cáo flash màu mè như dịch vụ khác, cũng không có giao diện sặc sỡ. Từ khi ra đời đến nay, dịch vụ này vẫn trung thành với giao diện đơn giản nhưng cực kì hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ web 2.0

10. Dung lượng lưu trữ khổng lồ

Dung lượng lưu trữ lên tới 7 GB và vẫn tiếp tục tăng từng giây của Gmail là lý do lớn nhất khiến dịch vụ này nhanh chóng trở nên phổ biến. Thực tế, nhiều phần mềm được thiết kế riêng chỉ để nhằm tận dụng dung lượng này của Gmail làm ổ cứng ảo.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (16)
Dinh Xuan Vu  1

Hoàn toàn đồng ý

Hoàn toàn đồng tình với 10 lý do trên. Tôi xài Gmail đã hơn 1 năm rồi, chưa phải là lâu lắm, nhưng Gmail luôn để lại cho người xài 1 sự yên tâm và thoải mái...

We Love Gmail

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Dinh Xuan Vu: Đọc kĩ lại thì chỉ còn khoảng 7-8 lí do thôi:

Cái số 10 & số 8 thật ra chỉ là 1, mà cũng chẳng bằng Yahoo Mail, vì hiện tại dung lượng hộp thư Yahoo Mail đã là "không giới hạn".

Nên nói "Dung lượng lưu trữ lên tới 7 GB và vẫn tiếp tục tăng từng giây của Gmail là lý do lớn nhất khiến dịch vụ này nhanh chóng trở nên phổ biến" là hoàn toàn không đúng !!!

Yahoo Mail nặng nề, đúng! Nhưng chỉ vì nó quá nổi tiếng, quá nhiều người dùng, nên không "nặng nề" mới "loạ" đó !!!

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Không đồng ý với cái thứ 1, thứ 7. Lần nào vô không có chục thư rác mới là lạ (vì xưa nghịch ngợm đăng kí liên tục :D). Nói không cần phải xoá mail thì Yahoo Mail mới đúng chứ, giả dụ từ giờ đến lúc chết rồi con cháu mình nối tiếp cứ thế và cứ thế chỉ đọc không xoá có mà hết không gian để thở. HEHE. Cảm ơn đã chia sẻ hì hì

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf đính chính: Cái số 10 với số 7 là một, chứ không phải "Cái số 10 & số 8 thật ra chỉ là 1"

Hải Nam  30903

7 & 10 khác nhau. Cái 10 nói lên dung lượng lưu trữ lớn, cái 7 nói về khả năng ẩn mail khỏi inbox, nên không cần xoá.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Nam: Dạ! Đọc kĩ đi rồi hãy nói!

Đây là cái gì:

7. Không bao giờ phải xoá mail
"Nhờ [dung lượng lưu trữ ấn tượng] và chức năng lưu trữ (archive) tiện dụng, bạn sẽ không cần phải xoá bất cứ email nào"

Còn số 10: Dung lượng lưu trữ khổng lồ
"Dung lượng lưu trữ lên tới 7 GB và vẫn tiếp tục tăng từng giây"

Từ 2 cái này tôi suy ra "Không bao giờ phải xoá mail" là vì "Dung lượng lưu trữ khổng lồ" và một khi đã "Dung lượng lưu trữ khổng lồ" thì tất nhiên sẽ "Không bao giờ phải xoá mail" nên 2 chúng nó chỉ là một.

Còn bạn nói "cái 7 nói về khả năng [ẩn mail khỏi inbox, nên không cần xoá]" ?????????????????????????????????????

Vậy hộp thư 1MB bạn làm sao ẩn chúng đi mà không cần xoá, bạn chỉ cho mọi người cùng biết đi, bạn Nam !!!

Đừng để tôi phải nói lại những lời "khó ưa" chứ bạn Nam !!! He he!!!

Hải Nam  30903

Archive là nội dung chính của lí do 7. Đó là điểm đặc sắc của Gmail. Đúng không ? Vậy cái 7 có thừa không ? Có lẽ bạn ít dùng tính năng Archive nên có nhận xét không chính xác thôi. Không có nó tôi mệt lắm đấy, vì Inbox sẽ loạn cả lên "Storage: 1.9 GB (11%) of 16.9 GB - Manage or Upgrade" Sad

Còn nói "nhờ thêm cả dung lượng lớn" thì cái này liên quan nhiều lắm. Nếu hộp thư 1 MB thì chức năng label (8) cũng chẳng có tác dụng gì (có vài thư, phân loại chi :P), chức năng discussion cũng vứt đi (chà, 1 discussion 10 mail đã đầy hòm thư rồi).

Nghĩa là bạn đọc qua thì cần xem ý nào là ý chính. 10 phần trong bài có thể tóm gọn: 1/ Spam, 2/ POP, IMAP, 3/ Docs, 4/ Calendar, 5/ Label, 6/ Discussion, 7/ Archive, 8/ Filter, 9/ Interface, 10/ Storage. Nghĩa là khi đọc một bài, cần hiểu họ viết gì, chứ không phải bẻ suy nghĩ của họ theo hướng khác, chẳng có ích gì cho mình.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Nam: Càng chứng tỏ mình hiểu biết Nam càng "lẩm cẩm" !!!

Bạn nói "Archive là nội dung chính của lí do 7. Đó là điểm đặc sắc của Gmail. Đúng không ?" Caí tính năng này mà đặc sắc ư ? Đặc sắc chỗ nào? Yahoo không có à? Ối dời ơi! Thế mà cũng bày đặt tí toe, múa may quay cuồng!

"Archive" là gì? Chỉ là lưu trữ! Lưu trữ khác với không lưu trữ chổ nào? Lưu trữ là lọc ra email quan trọng trong cái đám lộn xộn ấy, và lưu riêng ra chổ khác thôi! Và nó sẽ không bị xoá một khi hộp thư bị đầy, chỉ có ích với cái Google bị giới hạn dung lượng của ông thôi!

Còn Yahoo cũng có Archieve chứ không có à, nó còn cao cấp hơn Google ở chổ: không bị giới hạn dung lượng, có nghĩa là mail của ông không bao giờ bị xoá dù cho ông có đưa vào lưu trữ hay không!

Còn tôi đưa ví dụ về hộp thư 1MB là để nhấn mạnh với ông rằng "điều quan trọng là không gian lưu trữ" chứ chẳng có gì ghê ghớm cả". Ông chẳng hiểu gì cả lại còn lí sự theo kiểu cùn. Một người cái gì cũng biết như ông sao chậm tiêu thế?

Ông nói tôi "bẻ" à? Bẻ cái gì mà bẻ! Cái số 7 nó bắt đầu như thế này "Nhờ dung lượng lưu trữ ấn tượng" vậy bản chất của Archieve cao quí của ông là gì? Không có "dung lượng" lấy gì lưu trữ? Chẳng qua là "move" từ thư mục này vào thư mục khác thôi, và không được tự động xoá thôi chứ hay ho gì, đặc sắc gì !!!

Người viết phân loại theo tính năng, đặc điểm, còn tôi "túm" 2 cái đó lại vì thấy bản chất của nó giống nhau! Không được à!

Lại còn "Nghĩa là khi đọc một bài, cần hiểu họ viết gì, chứ không phải bẻ suy nghĩ của họ theo hướng khác, chẳng có ích gì cho mình." nữa chứ !

Hểu như ông mới đúng là chẳng có ích gì cho mình !

Hải Nam  30903

Một nửa sự thật không là sự thật. Cái số 7 nó bắt đầu như thế này "Nhờ dung lượng lưu trữ ấn tượng" - thế bạn có đọc tiếp "và..." không ? Mà cho dù, nếu tác giả "hành văn" không tốt đi nữa, tôi cũng hiểu tác giả viết gì.

Archive khác với phân loại, dù nó cũng chỉ dùng 1 cái label đặc biệt mà thôi. Nhưng Archive lại giúp Inbox gọn gàng. Tôi dùng label kết hợp archive, không nhất thiết archive thì phải gắn label, và ngược lại, không phải cứ gắn label thì sẽ archive.

Có lẽ bạn ít dùng chức năng Archive, nên giờ tôi khen nó hay ắt hẳn bạn không đồng ý. Chấm dứt tại đây, vì đọc đoạn dưới này chứng tỏ bạn chẳng hiểu gì về Archive rồi.

"Archive" là gì? Chỉ là lưu trữ! Lưu trữ khác với không lưu trữ chổ nào? Lưu trữ là lọc ra email quan trọng trong cái đám lộn xộn ấy, và lưu riêng ra chổ khác thôi! Và nó sẽ không bị xoá một khi hộp thư bị đầy, chỉ có ích với cái Google bị giới hạn dung lượng của ông thôi!
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Đâu cũng thấy 2 ông này kì kè nhau, quả là những thành viên đóng góp "lửa" cho TTCN.

Bùi Anh Tuấn  624

Sfdf@Nam: Chưa chấm dứt đâu!

Tôi không hiểu ư? Ông không hiểu thì có!!! Đây là định nghĩa của Google:

5. Lưu trữ thư có nghĩa là gì?
Để tận dụng Tìm kiếm của Google, và để hộp thư đến của bạn bớt lộn xộn, bạn có thể lưu trữ các cuộc hội thoại và thư. Việc lưu trữ sẽ xoá các thư khỏi hộp thư đến.

Các thư và cuộc hội thoại được lưu trữ sẽ vẫn có thể xem được:
- Trong 'Tất cả Thư'
- Dưới bất kỳ nhãn nào mà bạn đã áp dụng
- Khi bạn tìm kiếm tài khoản của bạn

Để lưu trữ thư:
Chọn (các) thư mà bạn muốn lưu trữ bằng cách đánh dấu chọn (các) ô gần với tên người gửi.
Nhấp vào Lưu trữ.

Theo trên: Lưu trữ , về bản chất là move từ Inbox vào All, về mục đích là để bớt lộn xộn, dễ tìm kiếm !?! Tôi thấy để dễ tìm kiếm chỉ cần gắn label là đủ, search một cái là ra, còn chúng nằm ở đâu mà chẳng được, cần quái gì phải đẩy vào archive.

Ông nói "cái 7 nói về khả năng ẩn mail khỏi inbox, nên không cần xoá", đây không phải là "ẩn" mà là đẩy qua "all", để đẩy đi thì cũng phải check rồi bấm "lưu trữ", thao tác này cũng giống như xoá thôi, nhưng chui vào thùng rác nằm đó, khi nào emty thùng rác thì mới mất luôn.

Túm lại là Archive chẳng có gì hay ho! Bình thường thôi! Chỉ có ông không biết tổ chức mail của mình, không biết nên xoá cái nào nên mới cho Archive là hay ho thôi.

Còn cái câu này : "Chấm dứt tại đây, vì đọc đoạn dưới này chứng tỏ bạn chẳng hiểu gì về Archive rồi" của ông chỉ là ếch ngồi đáy giếng, chứng tỏ ta đây thôi.

Loại người này tui gặp cũng nhiều nên gặp thêm ông cũng chẳng xi nhê gì!

Hải Nam  30903

Sử dụng Gmail vài năm nữa đi, đến khi thành thạo filter, label, archive, 1 ngày nhận > 100 mail, sau đó đọc lại đoạn này để xem có buồn cười không.

Theo trên: Lưu trữ , về bản chất là move từ Inbox vào All, về mục đích là để bớt lộn xộn, dễ tìm kiếm !?! Tôi thấy để dễ tìm kiếm chỉ cần gắn label là đủ, search một cái là ra, còn chúng nằm ở đâu mà chẳng được, cần quái gì phải đẩy vào archive.

Ông nói "cái 7 nói về khả năng ẩn mail khỏi inbox, nên không cần xoá", đây không phải là "ẩn" mà là đẩy qua "all", để đẩy đi thì cũng phải check rồi bấm "lưu trữ", thao tác này cũng giống như xoá thôi, nhưng chui vào thùng rác nằm đó, khi nào emty thùng rác thì mới mất luôn.

Nói chuyện phiếm vài câu. Vừa mới đi về, biết tin sắp tới sẽ mất 1/6 thu nhập Sad tiếc quá.

present  19

gmail cũng chỉ là dịch vụ miễn phí nên ... vừa rồi mình chuyển hẳn toàn bộ thư trên gmail về local disk, xoá sạch email trên gmail box cho an toàn, mà lại tìm kiếm nhanh.

số email hiện giờ của mình gần chạm ngưỡng 10 ngàn thư, mình 0 dám tin ở gmail và việc quản lý của nó cũng khiến mình bối rối.

dùng gmail như một trung gian thôi Smile

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Nam: Tham gia TTCN mà đầu chỉ nghĩ đến thu nhập thì không ấm mới loạ !

Hải Nam  30903

@zzz2: cũng tính chuyển, dùng Thunderbird rồi. Nhưng hồi đó dùng được vài ngày lại bỏ. Ngoài lí do đồng bộ giữa các máy, thì một lí do quan trọng khác là nhiều mail quá, Thunderbird chạy siêu ì ạch Sad Lúc đó đang dùng Ubuntu.

present  19

bác dùng thử claws-mail đi (nếu bác vẫn còn dùng *nix). hỗ trợ multiple tag, label và tá lả. chẳng thấy gì phải phiền hà. tốc độ nhanh ghê. với môi trường làm việc ít thay đổi và có backup thường xuyên thì local mail box mình thấy tiện nhất.

còn chuyện đồng bộ, 10 ngàn email mà đồng bộ thì không cơ quan nào chờ đợi nổi Wink