Theo Samsung, tại Mỹ, nơi công ty phải thu hồi 1 triệu máy Galaxy Note 7, họ đã nhận được 9 đơn khiếu nại về điện thoại bốc cháy. Các khách hàng ở Hàn Quốc báo cáo 3 vụ. Ở Pháp có 2 vụ khiếu nại tương tự, trong khi tại mỗi nước Anh, Canada, Singapore, Philippines, Thổ Nhĩ Kì, Việt Nam, Croatia, Romania, Iraq, Lebanon, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất và CH Czech xảy ra 1 vụ.

Samsung đều tìm cách giải quyết tất cả các vụ khiếu nại trên. Song, hãng thông báo không phát hiện ra lỗi với thiết bị ở 12 trong số những vụ việc này. Ở 7 vụ khác, đại diện công ty không thể liên lạc với các khách hàng khiếu nại. Với 7 vụ tiếp theo nữa, các khách hàng cũng rút lại lời khiếu nại ban đầu hoặc nói họ đã vứt điện thoại đi.

Samsung cho biết, một vài khách hàng đã cố gắng lừa đảo để nhận được một chiếc điện thoại mới. Ví dụ, một người đã gửi tới cho họ một bức ảnh chụp một chiếc Galaxy Note 7 bị cháy rụi lan truyền trên mạng. Một người khác lại tuyên bố đã ném chiếc smartphone đang bốc cháy ra ngoài xe hơi của họ, nhưng không thể đưa ra được bằng chứng chứng minh điều đó.

Nói tóm lại, việc đối phó với các tình huống phát sinh trong quá trình thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung tương đối khó khăn. Công ty đã cho chuyển các thiết bị thay thế "an toàn" tới các thị trường khắp toàn cầu.

Các máy thay thế đều có kí hiệu đánh dấu trên hộp, chẳng hạn như hình vuông màu đen hoặc sticker in chữ S, cùng với dấu hiệu báo pin màu xanh lục trên màn hình. Samsung sẽ khôi phục việc bán ra Galaxy Note 7 như bình thường kể từ ngày 28/9 tới.

Theo Vietnamnet.




Bình luận

  • TTCN (0)