Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 10.0.2 cho người dùng nhằm sửa lỗi âm thanh trên iPhone 7. Lỗi được xác định xảy ra với cổng tai nghe Lightning trên thế hệ iPhone mới nhất. Theo phản ánh của người dùng, nếu màn hình tắt trong khoảng 5 phút và không bài nhạc hay chương trình âm thanh nào được bật, cổng tai nghe Lightning EarPods và cả adapter chuyển từ Lightning sang jack cắm tai nghe 3.5 mm sẽ tự động vô hiệu hoá các nút điều khiển vật lí. Sự cố thậm chí cũng xảy ra nếu bạn chỉ đơn thuần tạm dừng (pause) phát nhạc.

Apple cũng thừa nhận lỗi trên và hứa sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục; và iOS 10.0.2 chính là bản update mà "Táo khuyết" đã từng hứa hẹn này.

Việc "Táo khuyết" có thể sớm phát hành các bản vá sửa lỗi một lần nữa cho thấy lợi thế của hãng khi nắm quyền kiểm soát cả phần cứng lẫn phần mềm. Khi có bất kì lỗi nào xảy ra, chỉ trong vòng 1 tuần tất cả người dùng iOS 10 đều có thể cập nhật phiên bản mới để khắc phục. iOS 10.0.2 cũng giúp sửa hai lỗi khác: Lỗi khiến ứng dụng ảnh Photos dừng hoạt động khi người dùng bật iCloud Photo Library; và lỗi khiến người dùng không thể kích hoạt chức năng cài đặt mở rộng (extension) của ứng dụng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)