Chất lượng âm thanh phát ra từ tai nghe Lightning sẽ được xử lí bởi phần mềm

Âm thanh iPhone 7 gặp vấn đề

Một trong những thay đổi lớn trong iPhone mới của Apple chính là sự thiếu vắng cổng cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống, thay vào đó người dùng có thể nghe nhạc qua cổng Lightning (đây cũng là cổng sạc trên iPhone 7).

Sự khác biệt ở tai nghe Lightning chính là nó hoạt động phụ thuộc vào phần mềm, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người gặp sự cố tai nghe không phát âm thanh một cách ngẫu nhiên mới đây. Sau đó Apple đã xác nhận lỗi này và vừa tung ra bản cập nhật iOS 10.0.2 để khắc phục sự cố.

Đây cũng là một ví dụ hoàn hảo cho những ai chống lại việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm - vốn phổ biến, đơn giản, không bị ảnh hưởng bởi phần mềm và ít hư hỏng hơn.

iPhone 7 chê là “bình cũ rượu mới”?

Bộ đôi iPhone mới đi kèm một số tính năng hấp dẫn (kháng nước, chip xử lí tốt hơn và bộ nhớ trong nhiều hơn) nhưng có đủ để lôi kéo người dùng nâng cấp?

Về cơ bản, bộ đôi này mang dáng vẻ cũ (iPhone 6 và iPhone 6S), thiếu đi sự đột phá như kì vọng của nhiều người, nhất là trong bối cảnh những sản phẩm đối thủ đang ngày càng đe dọa sự thống trị của Apple - điển hình như Samsung với Galaxy S7 và S7 edge.

Dĩ nhiên Apple sẽ có thay đổi lớn cho iPhone trong năm 2017 - thời điểm Apple làm lễ kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

Apple đã biết chi nhiều tiền hơn để sản xuất iPhone

Dựa vào những thành phần phần cứng bên trong iPhone mới, hãng nghiên cứu IHS đã đưa ra những dự đoán về số tiền mà Apple đã bỏ ra để sản xuất iPhone 7, cho thấy chi phí sản xuất iPhone đã tăng cao hơn so với các phiên bản trước đây.

Ảnh
Tổng chi phí sản xuất iPhone 7 được cho là cao hơn so với iPhone 6S

Theo đó, tổng chi phí nguyên vật liệu cho một iPhone 7 32 GB rơi vào khoảng 219,8 USD và thấp hơn nhiều so với giá đề xuất dành cho iPhone 7 32 GB từ Apple là 649 USD. Còn vào tháng 12.2015, tài liệu ước tính của IHS đối với iPhone 6S 16 GB là 187,91 USD, tức thấp hơn 32 USD so với iPhone 7 32 GB.

Kín tiếng về doanh số bán hàng tuần đầu tiên

Trái với những sản phẩm iPhone trước đây, năm nay Apple đã không cung cấp báo cáo về doanh số bán iPhone 7 và 7 Plus trong tuần đầu tiên phát hành, nhưng các dữ liệu nghiên cứu mới đây cho thấy doanh số gia đình iPhone 7 không hề thua kém so với iPhone 6S, với ước tính bán được gần 13 triệu máy trong tuần đầu tiên.

Cái nhìn chiến lược cho Watch

Mặc dù đạt vị trí thứ 2 trên thị trường đồng hồ toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng 14,7 triệu Apple Watch chưa là gì so với doanh số iPhone. Tuy nhiên, ít nhiều với sự xuất hiện của phiên bản Watch Series 2 mới đây, Apple đã thiết lập lại chiến lược smartwatch của mình trong một thị trường còn non trẻ.

Ảnh
Apple Watch Series 2 hỗ trợ tốt cho cả các vận động viên bơi lội

Kết quả là công ty tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực sức khỏe và tập luyện - những khía cạnh độc đáo và quan trọng nhất của thiết bị đeo. Kèm theo đó, giá bán của Apple Watch Series 2 cũng phải chăng hơn và đi kèm nhiều cải tiến về công nghệ, như tích hợp GPS.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)