Facebook vừa thay đổi cách tính mới liên quan đến lượt xem video trên trang của mình

Theo Engadget, với số lượng người dùng hơn 1,5 tỉ, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm qua, Facebook cũng liên tục phát triển các nội dung video.

Facebook đã có nhiều báo cáo ấn tượng về tốc độ tăng trưởng lượng người xem video trên Facebook, chẳng hạn con số này là hơn 8 tỉ lượt xem mỗi ngày vào cuối năm 2015.

Những con số ấn tượng này cũng đã giúp cho Facebook thu hút các nhà quảng cáo, nơi nhiều người tin rằng sẽ là một sân chơi có thể cạnh tranh với kho lưu trữ video khổng lồ hiện nay của Google là YouTube.

Tuy nhiên, trong một thông báo vừa đưa ra Facebook đã thừa nhận rằng những con số mà công ty đưa ra trước đây đã không chính xác. Đồng thời, Facebook cũng đưa ra hai chỉ số mới để tính toán lượng người xem video trung bình chính xác hơn:

  • Thời gian xem trung bình: được tính bằng công thức Tổng thời gian xem video của người dùng chia cho tổng người nhấn mở video. Chỉ số này bao gồm các video được mở tự động và người dùng nhấn vào để mở.

  • Tỉ lệ xem video: Phản ánh phần trăm người xem video trong mỗi phiên, có thể là tự động phát hoặc người dùng bấm Play.

Với người dùng Facebook thông thường, những con số trên không có mấy giá trị. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty sử dụng Facebook như một công cụ quảng cáo, việc Facebook sử dụng những con số không chính xác sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc đo lường hiệu quả quảng cáo của họ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)