So với các năm, giá iPhone 7 năm nay sụt khá nhanh trong khi 7 Plus có dấu hiệu giữ giá

“iPhone 7 giảm gần 2 triệu đồng mỗi mã trong mấy ngày qua. Hàng về nhiều khiến máy sập giá, dân buôn có phen chao đảo”, anh Dũng – đại diện một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay ở Hà Nội chia sẻ.

Khảo sát tại nhiều hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, giá iPhone 7 vừa lùi về mức sát 17 triệu đồng (bản 32 GB) trong khi trước dịp cuối tuần, máy vẫn có giá khoảng 18,5 triệu đồng. Cụ thể, một số nơi cho bán iPhone 7 màu vàng hồng và màu bạc bản 32 GB với giá 17,15 triệu đồng.

Ảnh
Biểu đồ giảm giá của iPhone 7, 7 Plus bản 32 GB tại Việt Nam.

Đây là 2 màu kén khách nhất hiện nay. Riêng màu đen - vốn có mức chênh lên đến 2 triệu đồng so với các màu còn lại trước đây – hiện chỉ còn chênh vài trăm nghìn đến một triệu đồng do thị trường sẵn hàng hơn. iPhone 7 bản 128 GB cũng giảm giá xuống dưới 20 triệu đồng.

Trong khi đó, một số hệ thống di động xách tay lớn vẫn giữ giá iPhone 7 32 GB ở mức xấp xỉ 18 triệu với lí do “sức bán tốt, không cần thiết phải giảm giá”. Các hệ thống này có lượng khách hàng trung thành đông, hàng về vẫn chưa đủ phục vụ khách mua nên tỏ ra chậm chạp trong việc giảm giá sản phẩm.

Trong khi đó, một số cửa hàng nhỏ hơn đang quay cuồng với bài toán cung – cầu. Nhập máy nhưng không sớm bán được hàng, họ phải chịu những khoản lỗ lớn khi giá iPhone 7 liên tục giảm.

Những động thái có phần trái ngược này tạo ra sự hỗn loạn trên thị trường iPhone xách tay.

Hệ thống lớn cho biết, họ không hài lòng với động thái phá giá của cửa hàng nhỏ, dẫn đến tình trạng thị trường hỗn loạn. Trong khi đó, cửa hàng nhỏ khẳng định, họ buộc phải chào giá thấp hơn để lấy ưu thế cạnh tranh. Tuy nhiên, hiện tượng người người, nhà nhà bán iPhone khiến thị trường mất kiểm soát.

Với iPhone 7 Plus, giá bán của máy cũng ghi nhận giảm nhưng không ồ ạt giống iPhone 7. Đây là model có sức tiêu thụ tốt, nguồn hàng không quá dồi dào. iPhone 7 Plus hiện được bán với giá 23-25 triệu cho bản 32 GB, tùy màu, bản 128 GB giá 27 – 28 triệu đồng.

Tính ra, mức chênh của iPhone 7 Plus so với iPhone 7 lên đến 5 – 7 triệu đồng tại Việt Nam trong khi ở Mỹ, giá gốc của 2 máy chỉ chênh 130 USD.

Hôm nay (26/9), giá iPhone 7 lại có dấu hiệu tăng nhẹ sau 2 ngày lao dốc, theo một số dân buôn. Họ cho biết mức giá hiện tại có thể được duy trì trong 3-5 ngày tới.

Về iPhone màu Jet Black, các cửa hàng đồng loạt cho biết máy sẽ về nhiều hơn trong vài ngày tới. Hiện tại, model này vẫn có mức chênh lớn so với các màu còn lại. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 7 Plus bản 128 GB màu Jet Black được chào bán với giá khoảng 39 triệu đồng, tức là chênh hơn 10 triệu so với màu phổ thông.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)