Apple không tham gia liên minh AI với sự góp mặt nhiều ông lớn trong làng công nghệ

Trước đó, tờ The New York Times hồi đầu tháng 9 cho biết Google, Facebook, Microsoft, IBM và Amazon đã tham gia thảo luận về một dự án liên quan đến AI. Và kết quả là thành lập một đối tác về trí thông minh nhân tạo với một vài mục tiêu khác nhau nhằm đảm bảo mọi người biết rằng nghiên cứu về AI không có nghĩa là tất cả đều hướng đến việc tạo ra những chú robot.

Các đối tác sẽ hỗ trợ tham gia nghiên cứu các vấn đề liên quan, đảm bảo AI hoạt động theo đúng tính minh bạch và chuyên nghiệp khi nói đến nghiên cứu AI. Dự án nhằm mục đích tạo ra một nền tảng mở, nơi các nhà nghiên cứu và các công ty lớn trong ngành công nghiệp có thể giao tiếp với nhau.

Trên trang web của nhóm liên minh này, các công ty cho biết họ tin rằng công nghệ AI hứa hẹn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và có thể được khai thác để giúp nhân loại chống lại những mối đe dọa toàn cầu như biến đổi khí hậu, thực phẩm, bất bình đẳng, y tế và giáo dục.

Được biết, cả năm công ty tham gia đều có những dự án AI rất lớn. Như IBM có Watson, Google có DeepMind - đội ngũ đứng phía sau sự thành công của AlphaGo. Amazon có Alexa - tiện ích hỗ trợ giọng nói có thể được nạp vào loa Echo, trong khi Microsoft có Cortana và dự án chatbot. Cuối cùng, Facebook cũng phụ thuộc vào AI để phát triển các tính năng của hãng, như nhận diện khuôn mặt hay News Feed.

Rõ ràng AI là một trong những công nghệ quan trọng, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại không có trong danh sách tham gia vào dự án - điều mà bản thân đồng chủ tịch dự án Eric Horvitz của Microsoft rất mong đợi. Ngoài Apple ra còn có sự thiếu vắng của một cái tên khác đó là OpenAI - một dự án nghiên cứu AI phi lợi nhuận do Elon Musk thành lập.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)