Xe lăn tự hành sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu nhân viên y tế tại Singapore

Thông báo trên được đưa ra bởi Mark Lim, người phụ trách các dịch vụ kĩ thuật số và bộ phận phát triển thương mại của Singapore.

Trang công nghệ Engadget cho biết, dự án sẽ được triển khai từ nay đến tháng 3/2017 với mục tiêu khai thác sức mạnh của máy tính, robot và máy học để vận chuyển bệnh nhân xung quanh bệnh viện. Báo cáo trích dẫn lời của Lim nói rằng “Chúng tôi đang bị giới hạn về số nhân viên y tế. Các y tá có trách nhiệm công việc quan trọng hơn so với việc chỉ đẩy bệnh nhân trên xe lăn di chuyển xung quanh”.

Nhưng đó có vẻ như không phải là lí do duy nhất mà chính phủ Singapore muốn đưa giải pháp tự động hóa thông minh đến với những chiếc xe lăn. Một báo cáo gần đây của hãng tin CNBC cho biết, các quốc gia như Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản đang dần bị ảnh hưởng về các vấn đề dân số lão hóa - nơi mà tỉ lệ dân số ở độ tuổi 65 trở lên tăng dần, đòi hỏi nhiều hơn nữa sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

Khi mà số lượng người già nhiều hơn, trong khi hoạt động sinh con trở nên ít hơn có nghĩa tồn tại một vấn đề xung quanh việc thuê đủ người để thực hiện các công việc cần thiết. Đó là lí do giải thích tại sao ngày càng nhiều quốc gia đang hướng tầm nhìn về người máy (robot), chẳng hạn tại Nhật Bản có robot tự động chăm sóc sức khỏe cho người già.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)