Nokia sẽ sớm trở lại với thị trường smartphone bằng 2 biến thể Android khác nhau?

Theo thông tin đăng tải, điện thoại mới của Nokia sẽ có mã P1, xuất hiện trong hai biến thể với màn hình 2K và hướng đến phân khúc cao cấp. Mặc dù trước đó phép thử Geekbench cho rằng sản phẩm có chip Snapdragon 430 và RAM 3 GB - vốn không phải là cao cấp.

Nokia P1 được xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7, mở ra những dự đoán về sự xuất hiện của điện thoại sẽ diễn ra trước khi kết thúc năm 2016. Với các thông tin đăng tải mới đây, có lẽ sẽ có 2 biến thể dành cho P1, bao gồm biến thể dùng chip Snapdragon 820 cao cấp và biến thể dùng chip Snapdragon 430 thấp hơn, trong đó phiên bản cao cấp sẽ có màn hình độ phân giải 2K.

Trang blog Anzhuo của Trung Quốc cho biết P1 hiện đang ở trong giai đoạn nguyên mẫu kĩ thuật, đạt đánh giá IP68 về khả năng chống bụi và chống thấm tương tự thiết bị cầm tay khác như Samsung Galaxy S7. Báo cáo đề cập đến việc máy có màn hình 5,2 inch và 5,5 inch, và cả hai đều có thể sở hữu màn hình AMOLED với độ phân giải 2K.

Cùng với đó, sản phẩm sẽ được thiết kế trông hấp dẫn hơn với vỏ kim loại để xứng đáng với danh hiệu cao cấp, khác biệt so với thiết kế vỏ polycarbonate trước đây của Nokia.

Báo cáo cho biết, bộ cảm biến máy ảnh sẽ được hưởng lợi từ nỗ lực nghiên cứu graphene lâu dài của Nokia. Đó là vật liệu mạnh mẽ có thể tạo ra bức ảnh thiếu sáng vượt trội so với cảm biến CMOS phổ biến hơn. Nokia đã phát triển nó trong một thập kỉ, đó là lí do vì sao người dùng có thể chờ đợi công nghệ này.

Thiết bị được cho là chạy Android Nougat khi phát hành, kết hợp giao diện người dùng Z Launcher. Đó là lí do tại sao mọi người rất chờ đợi sự thú vị từ điện thoại Android đầu tiên của Nokia.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)